Tối nay ăn gì: Bánh tôm chiên hành – Bạn thử chưa?

Bánh tôm là món quà ăn chơi rất quen thuộc của người Hà Nội

Tối nay ăn gì: Gà sốt nấm, rượu vang

Tối nay ăn gì: Đổi vị cùng bún hải sản nấu chua với rong biển

Tối nay ăn gì: Pha nước chanh mâm xôi tươi cho bọn trẻ nhé!

Tối nay ăn gì: 10 thực đơn hỗ trợ giảm cân, giúp cơ thể khỏe mạnh

Bánh tôm là món quà ăn chơi rất quen thuộc của người Hà Nội, đặc biệt là vào những ngày đổi gió mùa, thời tiết se lạnh. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể rảnh rỗi để làm cầu kỳ được như ngoài hàng hoặc có khi cũng ngại ra quán xá gọi mua. Hãy thử chế biến món bánh tôm theo cách đơn giản, làm rất nhanh và tạo cảm giác mới lạ, thơm ngon đặc biệt – Đó là bánh tôm chiên hành.
Nguyên liệu cho món này gồm có:
- Tôm rảo: 300–500gr (tùy theo lượng người ăn).
- Bột mỳ đa dụng: 200-300gr.
- Bột nghệ: ½ thìa café.
- Hành khô, hành lá, hạt tiêu, gia vị: vừa đủ.
- Rau xà lách, rau mùi.
Cách làm như sau:
Tôm rảo tươi nên chọn con mỏng vỏ, không cần quá to, mang về cắt bỏ râu, chất bẩn trên đầu tôm, rửa sạch, ướp với ít hạt tiêu, gia vị, bột nghệ. Ướp tôm trong khoảng 15 phút cho tôm thấm đều gia vị.
Hành lá rửa sạch, thái khúc nhỏ khoảng 1.5cm. Hành củ khô bóc vỏ, thái mỏng, phi thơm vàng.
Cho bột mỳ vào bát to, hòa lẫn với ít nước lã, gia vị cho thành hỗn hợp hơi sền sệt, rồi đổ tôm, hành lá, hành khô phi vàng vào, trộn đều. Chú ý để hỗn hợp bột hơi sánh, không nên quá đặc hoặc quá loãng sẽ làm bánh rán lên không ngon.
Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun cho sủi tăm thì dùng thìa múc hỗn hợp tôm bột vào chảo thành từng bánh vừa ăn, rán vàng và thấy bột giòn là vớt ra rổ đã có lót giấy thấm dầu. Cứ làm như vậy cho đến khi hết hỗn hợp tôm bột.
Khi đã rán xong, bày bánh tôm ra đĩa, pha nước mắm chấm chua ngọt, cay cay, ăn nóng kèm với rau sống thì quả là tuyệt vời. 
Với cách làm này, bạn sẽ thấy món bánh tôm chiên hành mang vị khá lạ và đặc sắc, vừa giòn, lại có vị ngọt của thịt tôm tươi xen lẫn mùi thơm của hành, tạo cảm giác khác biệt và ấm lòng vào chiều se lạnh.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng