Học người Nhật ăn loại rau này để sống lâu hơn

Rau cải mizuna - nét độc đáo của ẩm thực Nhật Bản

Rau cải xoăn tốt cho sức khỏe như thế nào?

6 lợi ích sức khỏe của rau cải xoong

Mẹo trị ho với rau cải cúc – ngon ngọt lại khỏi bệnh

Phân biệt các loại rau cải Tàu với hàng Việt

Rau cải mizuna - loại rau ngon bổ tới từ Nhật Bản

Rau mizuna (tên khoa học: Brassica juncea var. japonica) hay còn gọi là rau cải Nhật, rau cải mizuna, rau mù tạt nhện, rau mù tạt Nhật, rau kyona… Rau mizuna cũng có nhiều điểm tương đồng với các loại thực vật khác trong họ Brassica, như bông cải xanh, cải bắp, rau cải, mù tạt và củ cải Thụy Điển. Có tới 16 giống rau mizuna khác nhau, nổi tiếng nhất là 3 giống purple mizuna, early mizuna và kyona mizuna.

Rau mizuna có vị hương nhẹ nên thường được người Nhật Bản dùng trong các món rau trộn, salad, mì ống, soup, hầm và pizza.

Mizuna là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng lại ít calorie, phù hợp với cả những người đang muốn giảm cân, duy trì cân nặng.

Một bát rau cải mizuna xắt nhỏ chứa khoảng: 14,6 calorie; 2,7gr carbohydrate; 1,5gr protein; 0,1gr chất béo; 1,8gr chất xơ; 278mcg vitamin K (348% DV); 5.881IU vitamin A (118% DV); 39,2mg vitamin C (65% DV); 105mcg folate (26% DV); 0,3mg mangan (13% DV); 1,1mg vitamin E (6% DV); 57,7mg calci (6% DV); 198mg kali (6% DV); 0,1mg vitamin B6 (5% DV); 0,8mg sắt (5% DV).

Lợi ích sức khỏe của rau mizuna

Không chỉ giàu dinh dưỡng, rau mizuna còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tìm hiểu trong infographic dưới đây:

Thận trọng khi ăn rau mizuna

Mizuna có hàm lượng vitamin K cao thúc đẩy đông máu. Nếu bạn đang dùng thuốc chống đông máu, thì việc duy trì lượng vitamin K phù hợp là điều rất quan trọng để ngăn ngừa tương tác thuốc bất lợi.

Rau mizuna thường có hàm lượng oxalat cao. Nếu bạn có vấn đề với sỏi thận oxalate, bạn nên kiểm soát lượng mizuna để ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng