Muốn giảm cân, tăng cơ: Ăn ngay 11 thực phẩm giàu protein này!

Bạn nên bổ sung protein từ thịt hữu cơ, trứng và nhiều thực phẩm khác

Video: Giảm cân hiệu quả với 5 thực phẩm low-carb và giàu protein này

Tầm quan trọng của protein trong chế độ ăn nền thực vật

Cách tính lượng protein trong thực phẩm đơn giản và dễ nhớ

Bạn có đang ăn quá nhiều protein?

Các nhà khoa học cho rằng, ăn nhiều thực phẩm giàu protein có thể giúp hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa trong cơ thể bằng cách kích thích sản sinh các hormone gây ra cảm giác no, giúp giảm cảm giác thèm ăn…

Infographic dưới đây sẽ gợi ý một vài thực phẩm giàu protein giúp hỗ trợ giảm cân, tăng cơ cho bạn:

Bạn nên bổ sung bao nhiêu protein mỗi ngày nếu muốn giảm cân? Hãy lấy trọng lượng cơ thể (kg) nhân với 1,1 để biết lượng bổ sung protein (gr) phù hợp. Ví dụ, một người nặng 73kg nên tiêu thụ khoảng 80gr protein/ngày nếu muốn giảm cân, tăng cơ tự nhiên.

Nếu muốn đốt cháy mỡ thừa bằng chế độ ăn giàu protein, bạn sẽ cần tiêu thụ nhiều protein hơn nữa. Trong trường hợp này, lấy trọng lượng cơ thể (kg) nhân với 1,54 để biết lượng bổ sung protein (gr). Như vậy, một người nặng 73kg muốn đốt cháy mỡ thừa sẽ cần bổ sung khoảng 112gr protein/ngày.

Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều protein, không ăn đủ rau củ, trái cây, chất béo lành mạnh có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa như táo bón, ảnh hưởng xấu tới hệ vi khuẩn đường ruột... Do đó, bạn nên chú ý cân đối các dưỡng chất khi ăn nhiều thực phẩm giàu protein để giảm cân, tăng cơ hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng