Kỷ lục người đàn ông cao tuổi nhất Việt Nam

Chế độ ăn của người cao tuổi như thế nào là hợp lý?

Khám bệnh miễn phí cho hơn 1.000 người cao tuổi

Khám, cấp thuốc miễn phí cho 600 người cao tuổi ở Đăk Nông

Liên Hợp quốc kêu gọi phát huy quyền của người cao tuổi

Cụ Y'N Dông dù đã bước sang tuổi 116 nhưng vẫn còn khỏe mạnh, đi lại nhanh nhẹn và rất minh mẫn. Vợ cụ là bà H'Dơi (94 tuổi). Hai cụ sinh được 14 người con nhưng hiện chỉ còn 7 người với 44 cháu và 20 chắt.


Cụ ông Y'N Dông (ngồi ghế bên trái) cùng vợ và con cháu

Chia sẻ về bí quyết trường thọ, cụ Y'N Dông cho hay, từ khi sinh ra đến khi trưởng thành công việc chủ yếu là lao động sản xuất trồng cây ngô, cây lúa mà không có khoa học kỹ thuật, thuốc men gì.

Trước đó, ngày 15/9/2014, Thường trực Hội người cao tuổi tỉnh Đắk Nông cùng các cơ quan liên quan đã trực tiếp xuống nhà cụ Y' N Dông để xác minh, lập hồ sơ đề cử lên Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Ngay sau khi kiểm tra thông tin, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục và huy hiệu Kỷ lục Việt Nam cho cụ Y'N Dông.

 


Cụ Y'N Dông, 116 tuổi

Vào năm 2011, cụ Lê Văn Nhạc (sinh năm 1900), ngụ tại thôn Phú Bình - Tân Cường, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Quảng Bình được xác nhận và trao bằng kỷ lục người đàn ông cao tuổi nhất Việt Nam. Tuy nhiên, 1 năm sau đó, do cụ Nhạc tuổi cao sức yếu nên đã từ trần, thọ 112 tuổi.

Năm 2014, với sự hỗ trợ thông tin từ Hội người cao tuổi trong cả nước và các ban ngành liên quan, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục cụ bà cao tuổi nhất và hai cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam, đồng thời ghi nhận hơn 1000 cụ ông, cụ bà trên 100 tuổi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già