Tại sao bạn nên uống nước ép trái cây tươi mỗi ngày?

Uống nước ép trái cây tươi mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Loại nước ép trái cây nào tốt nhất cho sức khỏe?

5 loại nước ép trái cây, sinh tố tốt cho bà bầu

Tăng cường nhận thức cho người cao tuổi nhờ loại nước ép này

Những loại nước ép dành cho người đái tháo đường không lo tăng đường huyết

Giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh chóng

Nước ép trái cây tươi giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa hơn, tốt cho sức khỏe. Không ăn đủ trái cây và rau sẽ dẫn đến thiếu chất oxy hóa, tạo điều kiện cho các gốc tự do trong cơ thể phát triển, gây các bệnh như: Bệnh tim, thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác và ung thư.

Uống nước ép trái cây giúp bổ sung chất oxy hóa cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật 

Chứa ít đường và calo, tốt cho cơ thể

Nước ép trái cây chế biến sẵn thường chứa lượng lớn đường hoặc các chất làm ngọt nhân tạo khác, làm tăng thêm lượng calo trong chế độ ăn uống. Vì vậy, chọn uống một số loại nước ép trái cây tươi có chứa đường tự nhiên sẽ tốt hơn cho cơ thể. Chúng giúp bạn tránh được các thành phần chế biến khác như fructose, siro ngô và màu thực phẩm. Đây là những thành phần không cung cấp bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào cho cơ thể.

Ngăn ngừa bệnh tật 

Ví dụ, uống nước ép cam, quýt hai đến ba lần một tuần có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận; uống nước ép anh đào sẽ giúp chữa bệnh goutviêm khớp do gout; uống nước ép cà chua giàu chất chống oxy hóa lycopene giúp ngăn ngừa ung thư, uống nước ép nam việt quất có thể ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu… Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh công dụng này của các loại trái cây tươi.

Cung cấp nước

Nước ép trái cây nguyên chất cung cấp cho cơ thể lượng nước lớn, giúp sản xuất năng lượng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng độ đàn hồi của làn da. Hơn nữa, chúng cũng có thể giúp cơ thể xử lý carbohydrate tốt hơn nhờ lượng đường tự nhiên, vitamin, khoáng chất và các enzyme có trong nước ép.

An Thu H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng