Mỗi ngày, phụ nữ Mỹ "đắp" 168 hóa chất lên người

Mỗi ngày, phụ nữ Mỹ "đắp" 168 hóa chất lên người

Video: Bà bầu dùng mỹ phẩm cần lưu ý!

Cấm dùng mỹ phẩm có thành phần có nguồn gốc từ con người

Mẹ bầu ham trang điểm - Con kém thông minh (?!)

HH Nguyễn Cao Kỳ Duyên và "kẻ tội đồ" mang tên... make up

Theo nghiên cứu mới của Nhóm công tác môi trường (EWG) - một tổ chức phi lợi nhuận về bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, nhiều loại mỹ phẩm đang có mặt trên thị trường không được quản lý chặt chẽ và có thể ẩn chứa các hóa chất độc hại cho người sử dụng.

Phụ nữ Mỹ sử dụng trung bình 12 mỹ phẩm mỗi ngày, chứa 168 hoá chất khác nhau. Đàn ông sử dụng ít hơn nhưng vẫn phơi nhiễm với 85 hoá chất. Nhóm tuổi vị thành niên sử dụng trung bình 17 sản phẩm/ngày. Nghiêm trọng hơn, cuộc thử nghiệm trên 20 vị thành niên cho thấy nước tiểu của những người này có chứa 16 hoá chất thay thế hormone, trong đó có paraben và phthalate.

Stepping up: Senator Diane Feinstein (pictured) co-sponsored the bill after she realized federal oversight into chemicals used in consumer products had not changed since the 1930sBà Dianne Feinstein - Thượng Nghị sỹ Đảng Dân chủ (Ảnh: Reuters)

"Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc cá nhân, từ dầu gội đầu cho đến kem dưỡng da, đang phổ biến rộng rãi, tuy nhiên có rất ít sự bảo vệ tại chỗ để bảo đảm độ an toàn của chúng", bà Dianne Feinstein - Thượng Nghị sỹ Đảng Dân chủ cho hay.

Bà Dianne Feinstein và Susan Collins (Thượng Nghị sỹ Đảng Cộng hòa) vừa giới thiệu một Dự Luật mới trong Luật thực phẩm, thuốc và mỹ phẩm liên bang, trao quyền nhiều hơn cho Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) để giám sát cũng như điều chỉnh các hoá chất mà đàn ông và phụ nữ đưa lên cơ thể họ mỗi ngày. Họ gọi đó là Luật sản phẩm chăm sóc cá nhân an toàn.

Dự luật dài 98 trang, yêu cầu FDA xem lại năm hoá chất thường xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân và phải đánh giá lại sự an toàn của chúng hàng năm. Loạt hoá chất đầu tiên có lẽ là diazolidinyl urea, lead acetate, methylene glycol/formaldehyde, propyl paraben, quaternium-15.

Theo Scott Faber - EWG, cho hay các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp mỹ phẩm trong đó có Johnson & Johnson, Revlon và Hội đồng Sản phẩm chăm sóc cá nhân, Nhóm kinh doanh ngành công nghiệp đã ủng hộ Dự Luật này.

Hiện tại, FDA vẫn chưa có bình luận nào về Dự Luật.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp