Nam giới dễ bị rối loạn cương dương do thiếu kẽm

Kẽm có vai trò quyết định tới sức khỏe tình dục của nam giới

Ngưng thở khi ngủ - Thủ phạm khiến quý ông bị rối loạn cương dương

5 nguyên nhân phổ biến khiến quý ông bị bất lực

Củ dền - Thực phẩm giúp quý ông tăng ham muốn và khả năng cương cứng

Béo phì khiến quý ông trở nên "bất lực" như thế nào?

Rối loạn cương dương là một dạng rối loạn chứng năng tình dục thường gặp ở nam giới hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, từ việc thiếu dinh dưỡng đến các vấn đề tâm lý như bệnh trầm cảm. Bạn cần tới gặp các bác sỹ để xác định được nguyên nhân cụ thể gây ra tình trạng rối loạn cương dương, từ đó có phương pháp điều trị kịp thời. 

Một trong những nguyên nhân phổ biến có thể gây ra tình trạng rối loạn cương dương chính là thiếu kẽm. Hàm lượng kẽm thấp có thể là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khoẻ. Kẽm là khoáng chất quan trọng mà các tế bào sử dụng để chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Chức năng miễn dịch, khả năng sản xuất DNA và protein, hay quá trình phân chia tế bào... đều liên quan đến mức kẽm trong cơ thể. Kẽm cũng có vai trò trong việc kích thích cơ thể sản xuất testosterone. Do đó, mức độ kẽm có thể ảnh hưởng đến chức năng cương cứng của nam giới.

Thiếu kẽm

Kẽm là một nguyên tố kim loại có nguồn gốc tự nhiên. Một số loại rau, thịt và hải sản có hàm lượng kẽm rất dồi dào. Vì thế, bạn có thể bổ sung kẽm một cách dễ dàng thông qua một chế độ ăn uống đa dạng. Tình trạng thiếu kẽm có thể gây ra các triệu chứng như: Tăng trưởng chậm ở trẻ em, dễ bị nhiễm bệnh, giảm cân, mất cảm giác thèm ăn... Nếu không được bổ sung kịp thời, tình trạng thiếu hụt kẽm có thể dẫn đến các tổn thương ở mắt, da, tóc và làm chậm quá trình phục hồi vết thương. Hàm lượng kẽm thấp cũng chính là một thủ phạm gây ra chứng rối loạn cương dương.

Các yếu tố nguy cơ

Một số nhóm người nhất định có nhiều khả năng bị thiếu kẽm. Các yếu tố nguy cơ có thể làm tăng nguy cơ thiếu kẽm bao gồm: Bệnh đường tiêu hóa, rối loạn ăn uống, chế độ ăn chay hoặc chế độ ăn ít protein. Uống quá nhiều rượu cũng có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt kẽm. Một số loại thuốc cũng có thể làm giảm lượng kẽm trong cơ thể, ví dụ như: Thuốc ức chế ACE để điều trị tăng huyết áp, thuốc lợi tiểu và các thuốc làm giảm acid dạ dày như Zantac và Prilosec.

Thiếu kẽm và rối loạn chức năng cương dương

Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 1996 đã chỉ ra mối liên hệ rõ ràng giữa kẽm và testosterone. Những người đàn ông trẻ tham gia nghiên cứu này được dùng một chế độ ăn uống chứa ít kẽm. Kết quả là mức testosterone đã bị giảm gần 75% sau 20 tuần áp dụng chế độ ăn uống ít kẽm.

Nghiên cứu này cũng thử nghiệm việc bổ sung kẽm ở người cao tuổi. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, khi lượng kẽm được bổ sung thì mức testosterone ở người cao tuổi gần như tăng gấp đôi. Đây là bằng chứng rõ ràng nhất cho việc kẽm có ảnh hưởng đến khả năng sản xuất testosterone.

Năm 2009, một nghiên cứu được tiến hành trên động vật để kiểm tra lại sự tương quan giữa kẽm và chức năng tình dục. Những chú chuột tham gia nghiên cứu được bổ sung khoảng 5mg kẽm/ngày đã có chức năng tình dục tốt hơn. Nghiên cứu  này kết luận, kẽm có tác động tích cực đến đời sống tình dục và khả năng duy trì sự cương cứng ở nam giới.

Bổ sung kẽm

Đối với nam giới trưởng thành, lượng kẽm được khuyến cáo mỗi ngày là khoảng 11mg, với phụ nữ là 8mg mỗi ngày. Chế độ ăn uống có chứa các thực phẩm như: Thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt gà, các loại hạt, ngũ cốc, đậu và nấm... là cách giúp bạn bổ sung kẽm cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung kẽm thông qua các loại chế phẩm, hoặc thực phẩm chức năng có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bổ sung loại khoáng chất này. Việc bổ sung quá liều kẽm có thể gây ra các tác dụng phụ như: Tiêu chảy, nôn mửa, nhức đầu, giảm lượng sắt và giảm tác dụng của một số loại thuốc khác.

Khi có biểu hiện rối loạn chức năng cương dương, nam giới nên thực hiện một số thay đổi về lối sống như: Ngủ đủ giấc, bổ sung dinh dưỡng, tăng cường tập thể dục thường xuyên... Bên cạnh đó, nam giới có thể kết hợp sử dụng các loại thảo dược như: Bá bệnh, bạch tật lê, nhân sâm... để cải thiện đời sống tình dục, sớm làm giảm tình trạng rối loạn cương dương.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương, giúp nam giới tăng tiết testosterone tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn