6 sở thích có thể giúp bạn đánh bại căng thẳng

Những sở thích giúp thư giãn và giảm căng thẳng hiệu quả

5 bài tập yoga giúp giảm căng thẳng tức thì

Căng thẳng có gây tăng huyết áp không?

Thường xuyên lo lắng, ăn ngay những thực phẩm này

Căng thẳng, trầm cảm khiến bạn bị béo phì?

Chụp ảnh

Hầu mọi người đều nghĩ rằng. chụp ảnh là một sở thích tốn kém vì bạn phải đầu tư mua máy ảnh, ống kính và phải đi du lịch ở những nơi đắt tiền. Tuy nhiên đây chỉ là những yêu cầu đối với những buổi chụp hình chuyên nghiệp và bạn vẫn có thể làm tốt mà không cần tốn kém. Hãy sử dụng camera của điện thoại hay những thiết bị đơn giản khác. Bạn bè, địa điểm tổ chức đám cưới của bạn bè, bữa ăn… đều có thể trở thành đối tượng chụp ảnh của bạn. Chụp ảnh là việc bạn chụp lại những khoảnh khắc và bạn nhìn mọi vật từ góc độ khác nhau. Thậm chí nếu làm tốt, bạn có thể biến sở thích này thành... nghề tay trái.

Làm vườn

Nếu bạn thích cây cỏ thì sở thích này sẽ rất phù hợp với bạn. Làm vườn đòi hỏi bạn phải biết về các loại cây trồng và cách chăm sóc chúng. May mắn là hầu hết các thông tin này đều có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng. Khi làm vườn, bạn không chỉ sẽ hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành mà còn có thể tự tay thu hoạch những sản phẩm do mình ươm trồng.

Tô màu

Theo một số nghiên cứu, tô màu là một trong những cách tốt nhất để giảm căng thẳng. Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng cho rằng tác động của sở thích này chỉ là tạm thời. Nhưng sở thích này có thể giúp cho não tập trung, đặc biệt đối với dòng tranh Mandalas (dòng tranh phật) và những bức tranh được thiết kế đặc biệt để điều trị căng thẳng. Việc vẽ tranh sẽ khiến tâm trí bạn trở nên bận rộn để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật. Do đó, bạn sẽ được thư giãn và quên đi stress.

Nấu ăn

Mùi thơm của các món ăn hấp dẫn sẽ thôi thúc bạn tự tay nấu các món ăn yêu thích. Hãy chọn các loại thực phẩm từ trong vườn rồi tự tay chế biến chúng. Cuối cùng, hãy chụp lại những "tác phẩm" do chính bạn làm ra và cho người khác xem. Điều này giúp bạn thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều.

Tập yoga

Các bài tập yoga đã được chứng minh là có tác dụng giảm căng thẳng. Bạn có thể bắt đầu với các bài tập đơn giản qua các hướng dẫn trên mạng. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên tham gia vào các lớp học yoga để có thể thực hiện các bài tập một cách chính xác nhất.

Đọc và viết

Hãy đọc những cuốn sách mà bạn ưa thích. Đây là một sở thích gây nghiện và có thể khiến bạn bận rộn trong nhiều giờ. Nếu bạn đang cảm thấy có một chút cảm hứng sau khi đọc sách, bạn có thể bắt đầu tự viết cuốn tiểu thuyết của riêng mình. Tuy nhiên nên tránh những câu chuyện hoặc cuốn sách có nội dung buồn và bi thương.

Trần Lưu H+ (Theo Lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp