Phụ nữ ăn gì để trẻ lâu và khỏe mạnh?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đến sức khỏe phụ nữ

Những xét nghiệm phụ nữ trên 40 tuổi nên làm

Tỷ lệ sỏi thận đang gia tăng, đặc biệt ở phụ nữ?

Những phụ nữ nào dễ mắc đột quỵ?

6 câu hỏi mỗi phụ nữ mang thai đều nên hỏi bác sỹ

Táo

Trái cây này là một trong những loại thực phẩm tốt nhất mà phụ nữ nên ăn. Nó cải thiện khả năng trao đổi chất và hoạt động như một chất chống oxy hoá, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Táo cũng là một trong những thực phẩm có hiệu quả nhất trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim và các bệnh tim mạch khác.

Chocolate đen

Chocolate đen được ví như là một người bạn tốt nhất của phụ nữ. Nhờ có hàm lượng polyphenol và flavones cao nên chocolate đen có thể giúp phụ nữ bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn. Thói quen ăn chocolate đen mỗi ngày và liên tục trong 2 tuần có thể giúp phụ nữ ít bị căng thẳng.

Dầu olive

Dầu olive giúp phụ nữ giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chế độ ăn uống có chứa dầu olive giúp phụ nữ ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ và tử vong do nguy cơ bệnh tim mạch gây ra.

Yến mạch

Chế độ ăn uống lành mạnh với các loại ngũ cốc giàu chất xơ, bột yến mạch và protein có thể giúp phụ nữ giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 và bệnh tim mạch. Yến mạch giúp phụ nữ giảm cân một cách dễ dàng hơn.

Nếu đang thắc mắc không biết ăn gì để trẻ lâu, bạn hãy ăn bơ. Bơ giàu các chất béo không bão hòa đơn, giúp làn da, móng tay và mái tóc khỏe và đẹp hơn. Hàm lượng lutein dồi dào trong bơ cũng giúp bảo vệ và tăng cường thị lực. Bơ cũng là một nguồn kali dồi dào, giúp giảm huyết áp hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng