Tại sao phải dùng kem chống nắng cả 365 ngày?

Dùng kem chống nắng không chỉ ngăn ngừa lão hóa da mà còn giảm nguy cơ ung thư da

5 loại mặt nạ rẻ tiền giúp hồi sinh làn da chỉ sau 1 đêm

15 bí mật cho làn da không tuổi của phụ nữ Nhật

8 lời khuyên giúp da sáng hồng, tươi trẻ hơn từng ngày

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Kem chống nắng hoạt động như một tấm lá chắn chống lại các tia UV có hại thâm nhập vào da. Ngay cả những ngày trời có mây, âm u, hay cả khi bạn ngồi trong nhà, trong ô tô, tia UV vẫn có thể đâm xuyên qua những đám mây, qua cửa kính ô tô và chiếu thẳng trên da bạn. Do đó, nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da. Có thể bạn sẽ không nhận thấy sự thay đổi trên da ngay lập tức, nhưng bạn sẽ thấy da mình đẹp hơn, sau một thời gian dài kiên trì làm bạn với kem chống nắng.

Theo các chuyên gia, không có thời điểm cụ thể lúc nào nên bắt đầu sử dụng kem chống nắng, nhưng tốt hơn là nên dùng sớm, dùng ngay còn hơn là không bao giờ dùng.

Dưới đây là những lý do giải thích tại sao bạn nên sử dụng kem chống nắng cả 365 ngày:

Tránh tác hại từ tia UV

Các tầng ozon liên tục suy yếu khiến chúng ta có nguy cơ cao bị ảnh hưởng từ các tia UV có hại từ mặt trời. Bạn vẫn cần để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để bổ sung vitamin D cho cơ thể, nhưng không có nghĩa là bạn coi thường sức khỏe của mình. Hãy dùng kem chống nắng để ngăn ngừa các tia UV xâm nhập vào da. 

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Ai cũng thích trẻ trung, rạng rỡ và khỏe mạnh. Đây là một trong những lý do thuyết phục nhất để bắt đầu sử dụng kem chống nắng. Nó giúp bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi các dấu hiệu lão hóa, như nếp nhăn, da đồi mồi, thâm nám, tàn nhang và chảy xệ. Bạn sẽ già nhanh hơn nếu không dùng kem chống nắng.

Dùng kem chống nắng hàng ngày giúp da giảm nhăn nheo, thâm nám

Giảm nguy cơ ung thư da

Dùng kem chống nắng không chỉ giúp làm đẹp da mà còn giúp bảo vệ da luôn khỏe. Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể gây ung thư da, đặc biệt là khối u ác tính. Dùng kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi nguy cơ này.

Giảm vết loang lổ, đồi mồi

Dùng kem chống nắng trên khuôn mặt giúp ngăn chặn những vết lốm đốm, loang lổ trên da. Kem chống nắng cũng rất cần thiết để ngăn chặn mụn trứng cá và những hư hại khác.

Ngăn ngừa cháy nắng

Cháy nắng khiến da của bạn yếu hơn, dễ bị bầm tím hơn. Da có thể bị bong tróc, sưng tấy, đỏ, phát ban và ngứa ngáy do tác hại từ tia UVB. Các mụn nước cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư da.

Bảo vệ da luôn khỏe

Các protein cần thiết trong các tế bào da như collagen, keratin và elastin sẽ suy yếu và hao mòn nhanh chóng nếu bạn không dùng kem chống nắng. Những protein này cần thiết để giữ cho da đàn hồi, mịn màng và khỏe mạnh.

Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng:

- Luôn đọc thành phần kem chống nắng, hãy chọn loại có chứa:

Titanium dioxide

Octyl methoxycinnamate (OMC)

Avobenzone (cũng Parsol)

Kẽm ocid.

- Chọn kem chống nắng phổ rộng hoặc gel giúp bảo vệ bạn khỏi tia UVA và UVB, không bị tắc nghẽn lỗ chân lông, không bị mụn và bỏng da.

- Chọn kem chống nắng không thấm nước, có chỉ số SPF tối thiểu là 30.

- Luôn bôi kem chống nắng nửa tiếng trước khi ra ngoài nắng. 

An An H+ (Theo Quora, perfectskincareforyou, stylecraze)

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, có một bí quyết mà mọi phụ nữ đẹp không bao giờ quên đó là: Dùng kem dưỡng da hàng ngày. Chị em nên dùng kem dưỡng chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, không hóa chất độc hại, giúp kích thích da tăng sinh collagen và elastin, nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da từ sâu bên trong, cho da sáng hồng mỗi ngày.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp