Tàu Trung Quốc liên tiếp tấn công tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi

Nhiều tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị Trung quốc tấn công tại ngư trường Hoàng Sa gây hư hại tư sản (Ảnh: Phạm Minh)

Vì sao nhà thầu Trung Quốc cứ mãi "nhúng tay" vào dự án VN?

Mì chính giả xuất xứ từ Trung Quốc lại vào Việt Nam

Những điều chưa biết về quả thanh mai Trung Quốc đang gây "sốt"

Môi bé gái biến dạng vì ngậm đồ chơi Trung Quốc

Các vụ tấn công của tàu Trung Quốc đã khiến hai ngư dân người Việt bị thương, nhiều tài sản và ngư cụ bị cướp.

Cụ thể, tại ngư trường Hoàng Sa cập bến Sa Kỳ ( Bình Châu – Bình Sơn – Quảng Ngãi) vào trưa 13/6, ngư dân Nguyễn Văn Phú, thuyền trưởng tàu cá QNg 90657 TS, ở xã Bình Châu, hoảng loạn cho biết tàu của ông đã bị tàu Trung Quốc áp sát, hăm dọa và cướp tài sản.

Ông Phú kể lại, vào khoảng16 giờ ngày 10/6, 11 lao động tàu của ông đang thả lưới tại khu vực sát đảo Bom Bay thì bỗng xuất hiện 4 tàu màu trắng mang số hiệu 589, 3103, 64501 và 35101 của Trung Quốc đang áp sát lại gần. Các tàu này nhanh chóng thả người và ca nô áp sát mạn tàu cá QNg 90657 TS.

Sau khi nhảy lên tàu, một nhóm người Trung Quốc sử dụng dùi cui dồn, ép các ngư dân về phía mui tàu, đồng thời cướp toàn bộ hải sản vừa khai thác được và lấy đi máy định vị, máy dò cá, máy Icom, máy nhắn tin, 5 phuy dầu, dụng cụ lặn và các vật dụng khác rồi bỏ đi. Thiệt hại ước khoảng 750 triệu đồng.

Trước đó, vào sáng 7/6 khi đang đánh bắt tại khu vực này, tàu cá QNg 90369 TS cùng 12 lao động do ngư dân Nguyễn Trung Kiên (42 tuổi, xã Bình Châu) chủ tàu kiêm thuyền trưởng cũng đã bị tàu Trung Quốc sử dụng vòi rồng tấn công gây hư hỏng tàu sản. Vụ tấn công bằng vòi rồng đã khiến hai ngư dân Bùi Tân Đoàn (23 tuổi) bị thương nhẹ và ngư dân Cao Xuân Lý (42 tuổi) bị thương ở mắt cá và gãy cổ chân, các ngư dân này đã nhanh chóng chuyển về đất liền cấp cứu.

Lực lượng Biên phòng đang phối hợp với ngành chức năng của tỉnh Quảng Ngãi đang tiến hành xác minh vụ việc để báo cáo cho tỉnh Quảng Ngãi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn