Vợ "yêu" mà chồng chẳng phiêu!?

Biết được thói quen nào "giết chết" ham muốn chính là cách giúp nam giới tránh và cải thiện đời sống gối chăn của mình

Anh ơi, đừng... "nóng" quá!

“Sung” hơn chỉ trong… 1 phút!?

"Đạt đỉnh" suốt cuộc chơi!

Em "hư hỏng" nhé!

"Yêu" bằng miệng - sướng cái kia, khổ "cái ấy"!

Stress và cảm xúc cá nhân

Nguyên nhân hàng đầu và phổ biến dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục là do stress. Stress có thể đến với bất cứ ai như khi gặp những điều phiền phức, không thể giải tỏa trong cuộc sống, công việc hay các mối quan hệ... Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, khi làm "chuyện ấy", nếu nam giới có cảm xúc lo lắng, buồn bã hay tức giận đều có thể khiến họ bị rối loạn chức năng cương dương (ED). Đặc biệt, một người đàn ông bị ám ảnh về kích thước “cậu bé” của mình thì lại càng làm giảm ham muốn và việc đi đến đích trong hoạt động tình dục của họ sẽ càng gặp khó khăn.

Lạm dụng rượu, bia

Nhiều đấng mày râu cho rằng rượu là một thức uống giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, tự tin và cởi mở hơn với tình dục. Uống quá nhiều rượu sẽ có tác dụng ngược làm tê liệt khả năng tình dục, mất kiểm soát bản thân vì rượu gây ức chế trung khu thần kinh khiến phản xạ và nhận thức của con người bị suy giảm. Người uống rượu không thể làm chủ được cảm xúc và hành động của mình, không thể duy trì được sự cương cứng cần thiết, đạt cực khoái hay xuất tinh sớm... Hơn nữa, say rượu còn là nguyên nhân gây mất hứng cho đối tác khi bắt đầu "yêu".

Sự nhàm chán

Những thói quen, tư thế tình dục lặp đi lặp lại sẽ khiến cuộc giao ban trở nên tẻ nhạt và không còn lôi cuốn, hấp dẫn những người trong cuộc nữa. Các cặp nên thử những điều mới mẻ hơn trong phòng ngủ, cố gắng hướng đến những điều mà đối tác thích và trao đổi với nhau để có kế hoạch thay đổi làm mới không khí phòng the.

Chăm sóc trẻ sơ sinh

Công việc chăm sóc trẻ sơ sinh tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức, khiến bạn và nàng mệt mỏi. Thêm vào đó, trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, cơ thể người phụ nữ sẽ tiết ra hormone prolactin giúp kích thích cơ thể tiết ra nhiều sữa nhưng lại làm giảm ham muốn tình dục của chị em.

Thuốc

Một số loại thuốc có thể dập tắt ham muốn tình dục như thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị huyết áp, thuốc tránh thai, thuốc hóa trị... Nếu chàng/nàng đang sử dụng một loại thuốc nào đó và gặp phải trường hợp suy giảm ham muốn cần phải hỏi bác sỹ để được tư vấn về liều lượng hoặc đổi loại thuốc có thể giúp bạn cải thiện tình hình.

Béo phì

Nam giới thừa cân béo phì thường bị suy giảm ham muốn tình dục bởi tình trạng này khiến phái mạnh mắc phải hội chứng rối loạn chuyển hóa làm lượng hormone nam giới (testosterone) suy giảm trong khi lượng hormone nữ giới tăng lên. Sự mất cân bằng này là nguyên nhân khiến nam giới không còn hứng thú trong "chuyện ấy", rối loạn cương dương và khả năng sản sinh tinh trùng.

Bước sang tuổi trung niên, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng gặp phải tình trạng suy giảm ham muốn tình dục

Mãn dục

Bước sang tuổi trung niên, không chỉ nữ giới bị suy giảm ham muốn mà nam giới cũng gặp phải tình trạng này. Hàm lượng testoterone của nam giới suy giảm mạnh cộng thêm tuyến yên và tinh hoàn bị suy thoái theo thời gian sẽ dẫn đến tình trạng không còn hào hứng chuyện ấy, "trên bảo dưới không nghe", thậm chí là bất lực. 

Xem phim "nóng" và thường xuyên thủ dâm

Phái mạnh xem phim “nóng” và thủ dâm quá thường xuyên sẽ khiến cơ thể giải phóng ra hormone dopamine - chất truyền dẫn thần kinh có chức năng tạo cảm giác hưng phấn trong não. Nếu sự hưng phấn này xảy ra quá thường xuyên, não bộ sẽ ngừng phản ứng lại với những kích thích về “chuyện ấy” khiến các đấng mày râu dần mất cảm hứng với đời sống gối chăn.

Thiếu ngủ

Mất ngủ hay gặp những vấn đề của giấc ngủ như mơ mộng, ngủ không yên hoặc bi chứng ngưng thở khi ngủ... đều ảnh hưởng tới nhu cầu tình dục của phái mạnh. Do đó, ngủ đủ giấc (8 tiếng/ngày) là cách đơn giản để "reset" lại cơ thể, đặc biệt là cảm giác hưng phấn, ham muốn với chuyện đó. 

Caffeine

Caffeine là một loại chất kích thích nên nó sẽ làm giảm ham muốn ở cả 2 giới. Cũng giống như chất cồn, nạp quá nhiều caffeine vào người có thể kích thích tuyến thượng thận hoạt động quá mức cần thiết. Hậu quả là lượng hormone được sản sinh từ tuyến này gia tăng đột biến gây ra stress, ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn cũng như khả năng hoạt động tình dục của các cặp vợ chồng.

Đậu nành

Đậu nành sẽ cản trở ham muốn của phái mạnh, thậm chí còn có thể làm ngực gia tăng kích cỡ ở nam giới. Ngoài ra, các sản phẩm có chứa nhiều carbohydrate tinh chế và đường cũng gây ra những ảnh hưởng tương tự, khiến cơ thể sản xuất ra ít hormone testosterone hơn. Bên cạnh đó, một số loại thịt đỏ được tiêm hormone trong quá trình chăn nuôi cũng ảnh hưởng đến bản lĩnh phái mạnh.

Lười tập thể dục

Các hoạt động thể dục thể thao vừa cải thiện độ dẻo dai vừa tăng cường sức mạnh cho các cơ - hai yếu tố để bạn có thể “yêu” tốt hơn. Tập thể dục cũng góp phần kích thích sự lưu thông máu đến các bộ phận của cơ thể, bao gồm cả cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là chỉ nên tập luyện ở mức vừa phải, phù hợp với điều kiện thể chất và sức khỏe của bản thân.

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn