Đã từng uống thuốc tránh thai có bị vô sinh không?

Nhiều phụ nữ băn khoăn thuốc tránh thai khiến họ mất luôn khả năng sinh đẻ

Tinh trùng bị đứt gãy ADN: Dễ vô sinh, con dị tật

Ngoài "băm" đã khô hạn có dễ vô sinh?

Vô sinh vì ống dẫn trứng bị "tịt"

Phòng ngừa vô sinh ở nữ giới với 5 nguyên tắc đơn giản

TS.BS Manny Alvarez - Trưởng ban Biên tập Chuyên mục sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ), trả lời:

Vô sinh là một vấn đề nghiêm trọng và phổ biến ở cả hai giới nam và nữ. Trên thực tế, có tới 10% phụ nữ Mỹ gặp khó khăn trong các vấn đề sinh nở. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới nhưưng bạn không cần phải quá lo lắng vì thuốc tránh thai hàng ngày, cho dù sử dụng trong thời gian dài cũng sẽ không làm giảm đi khả năng mang thai của người phụ nữ trong tương lai.

Thuốc tránh thai hăàng ngày được chế tạo bằng hormone khiến cho sự rụng trứng ngừng lại, chất nhày ở cổ tử cung dày hơn ngăn lại, không cho tinh trùng gặp trứng và ngăn ngừa khả năng sinh sản. Một khi bạn ngừng thuốc tránh thai, đồng nghĩa với những loại hormone bổ sung trong thuốc sẽ biến mất chỉ sau một vài ngày đến vài tuần.

Ngừng thuốc đồng nghĩa với quá trình rụng trứng được kích hoạt bình thường, chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ trở lại bình thường chỉ trong khoảng ba tháng. Kể từ năm 1960, lần đầu tiên việc kiểm soát sinh bằng thuốc được công nhận khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt loại thuốc tránh thai bằng hormone.

Năm 2010, ước tính có hơn 100 triệu phụ nữ trên toàn thế giới sử dụng loại thuốc này. Họ không cần phải lo lắng về các tác dụng phụ vì đây là một trong những loại thuốc được thử nghiệm nhiều nhất trên toàn thế giới. Thậm chí, nó còn giúp tăng khả năng thụ thai sau khi ngừng thuốc.

Trong một nghiên cứu trên tạp chí Human Reproduction cho thấy những phụ nữ dùng thuốc ngừa thai trong hơn 5 năm đã có khả năng thụ thai chỉ trong vòng sáu tháng đến một năm, nhanh chóng hơn so với những phụ nữ khác.

Do đó, cho dù bạn có sử dụng thuốc ngừa thai trong vòng sáu tháng hay 10 năm, một khi đã ngừng thuốc, bạn hoàn toàn có khả năng có thai khi rụng trứng bình thường. Nếu bạn vẫn còn lo lắng về việc này, bạn có thể tìm kiếm sự tư vấn của thầy thuốc.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Vì sao chúng ta nói mơ? - Ảnh 4TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Alvarez là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.

Tiêu Bắc H+ (Theo Foxnews)

Giúp vợ chồng nhanh chóng có tin vui - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn