Xúc xích ngon ngày hè

Xúc xích là món ăn khoái khẩu của lũ trẻ và khá tiện lợi khi mang đi xa.

Dưa bở: Món ăn thơm ngon - mát - bổ mùa hè

Đậu phụ mắm tôm: Món ngon nhưng dễ ‘dính’ bệnh

3 món canh hến vừa rẻ vừa ngon

30 món ăn đường phố được ưa chuộng nhất thế giới

Xúc xích là món ăn tiện lợi, dễ mang theo trong các cuộc chơi cho lũ trẻ. Thế nhưng, nhiều bà mẹ cảm thấy không an tâm với những chiếc xúc xích được bán ngoài đường cũng như tại các khu vui chơi.
Thực tế, công thức chế xúc xích khá đơn giản, dễ làm và không mất nhiều thời gian. Các mẹ có thể tận dụng cuối tuần hoặc chỉ khoảng 30 phút mỗi ngày để chế biến cho con những chiếc xúc xích béo ngậy, ngon lành, đảm bảo an toàn thực phẩm.
Nguyên liệu gồm: 1 kg thịt lợn (thịt nạc vai, thêm độ 200g thịt mỡ nữa thì xúc xích càng ngon), 20gr muối, 70gr đường, 7gr bột điều (giúp xúc xích có màu sắc đẹp mắt hơn), 5gr tiêu đen, 20ml rượu vang, 50gr bột bắp, 70ml nước, 200gr lòng lợn non.
Cách làm: Thịt đem xay hoặc thái hạt lựu. Cho thịt vào bát rồi trộn đều với muối, đường, bột điều, tiêu, rượu vang cho ngấm. Hòa bột ngô với nước rồi cho vào hỗn hợp thịt. Trộn đều cho thịt ngấm gia vị.
Thịt xay hoặc thái hạt lựu trộn đều với gia vị và dồn vào lòng lợn non đã được rửa sạch
Trước khi hấp xúc xích, dùng tăm hoặc đầu dao nhọn châm vào vỏ để tránh vỡ khi hấp
Lòng non rửa sạch, loại bỏ hết mỡ. Dùng phễu hoặc cắt cổ chai nước lọc làm phễu để nhồi thịt vào lòng. Thịt nhồi không nên chặt quá mà cũng không lỏng quá. Nhồi được khoảng 10cm thì dùng dây chỉ buộc thắt lại thành từng khúc xúc xích.
Cho xúc xích vào chõ hấp khoảng 15 - 20 phút, lấy xúc xích ra đĩa cho nguội. Trước khi hấp xúc xích, dùng kim hoặc tăm nhọn châm vào vỏ xúc xích để khi hấp không bị vỡ.
Khi ăn, chiên, hấp, nướng tuỳ thích.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng