Vì sao chúng ta nên ăn lựu thường xuyên hơn?

Quả lựu có giá trị dinh dưỡng cao nên rất có lợi cho sức khỏe

Quả lựu tốt cho phụ nữ mang thai như thế nào?

Tại sao quả lựu lại tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Quả lựu tốt cho làn da của bạn thế nào?

Muốn da đẹp và trẻ trung: Hãy ăn lựu!

Giàu chất chống oxy hóa

Polyphenol giúp quả lựu có màu đỏ rực rỡ chính là một chất chống oxy hóa mạnh. Đó là lý do tại sao nước ép lựu có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn so với hầu hết các loại nước trái cây khác. Nước ép lựu cũng chứa lượng chất chống oxy hóa nhiều gấp 3 lần so với rượu vang đỏ và trà xanh. Chất chống oxy hóa này giúp loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại và làm giảm viêm.

Giàu vitamin C

Nước ép của một quả lựu có thể chứa hơn 40% là vitamin C. Để đảm bảo có được lượng vitamin C tự nhiên nhất, bạn nên tự làm nước ép lựu tươi thay vì mua các loại nước ép lựu đóng chai sẵn. Vitamin C là dưỡng chất cần thiết cho hầu hết mọi hoạt động trong cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư

Nước ép quả lựu có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nước ép quả lựu có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và giúp giảm nguy cơ ung thư hiệu quả.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Các chất chống oxy hóa có trong nước ép quả lựu được chứng minh là có tác dụng làm chậm tiến trình của bệnh Alzheimer và giúp bảo vệ trí nhớ khi về già.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước ép quả lựu có tác dụng làm giảm viêm trong ruột và kích thích tiêu hóa tốt hơn. Nó được coi là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho những người bị bệnh Crohn, viêm loét đại tràng và các bệnh viêm ruột khác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng