"Yêu" bằng miệng - sướng cái kia, khổ "cái ấy"!

Dù nguy cơ bị nhiễm các bệnh tình dục thấp hơn, song "yêu" bằng miệng vẫn ẩn chứa nhiều hiểm họa và khả năng lây bệnh là hoàn toàn có thể xảy ra

“Sướng”... là gì?

Có ai "ân ái" cùng nhạc hay chưa?

Làm... tý nhỉ?

"Kích thước" - Ám ảnh dai dẳng của quý ông

Co thắt âm đạo - Nỗi ám ảnh phòng the!

Vẫn có thể mắc bệnh

"Yêu" bằng miệng (hay khẩu giao) là hình thức quan hệ tình dục có sử dụng miệng (bao gồm môi, răng và lưỡi) tiếp xúc, kích thích với cơ quan sinh dục (dương vật, âm đạo).

Tại phòng khám nam khoa, anh Nguyễn Đức H. (27 tuổi, Hải Phòng) chia sẻ với bác sỹ, thời gian gần đây, ở phần rãnh bao quy đầu, xung quanh "cậu nhỏ" của anh xuất hiện những nốt ban kèm theo cảm giác đau đầu, chân tay thường xuyên bải hoải và chán ăn. Anh cho biết, anh bắt đầu gặp phải tình trạng trên sau khi quan hệ tình dục bằng miệng với gái mại dâm mà không có sử dụng một biện pháp bảo vệ nào. Qua thăm khám và xét nghiệm, các bác sỹ chẩn đoán anh bị bệnh giang mai. Tay run run cầm kết quả, anh H. vẫn không thể tin là mình mắc bệnh xã hội, anh nói: “Chỉ có “yêu” bằng miệng thôi mà cũng có khả năng lây bệnh được hay sao?”

Theo các bác sỹ, những trường hợp hiểu nhầm tai hại như anh Nguyễn Đức H. không phải là hiếm, hiện tại, nhiều người cho rằng, so với “thâm nhập” trực tiếp thì phương pháp "yêu" mới này vừa đem đến cảm giác mới lạ, lại giúp củng cố và thắt chặt mối quan hệ của 2 người mà không đem đến bất kỳ một lo lắng nào về mất “cái ngàn vàng” phụ nữ hay nguy cơ dính bầu.

Nhiều cặp đôi vẫn nghỉ "yêu" bằng miệng là kiểu "yêu" an toàn

Đặc biệt, có người cho hay, khẩu dâm là phương pháp tình dục an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe của các cặp đôi. Trên thực tế, mặc dù nguy cơ bị nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục do “yêu” bằng miệng thấp hơn nhiều so với việc "hành sự" qua đường âm đạo hoặc hậu môn, song kiểu "yêu" này vẫn ẩn chứa nhiều mối hiểm họa và khả năng lây truyền bệnh tình dục là hoàn toàn có thể xảy ra. Không loại trừ nam hay nữ, miễn một trong 2 mắc bệnh xã hội thì hành vi này đều có thể lây bệnh sang cho đối tác của mình.

Các bệnh có thể mắc phải khi oral sex

Bệnh Chlamydia: Là loại bệnh đường sinh dục phổ biến. Thời kỳ đầu thường không có biểu hiện rõ nhưng khi tấn công lên mặt, những vi khuẩn gây bệnh này có thể lan tới mắt gây ra các triệu chứng như mắt hồng hoặc viêm kết mạc có thể dẫn tới mù vĩnh viễn nếu không được điều trị. Không chỉ lây qua kiểu quan hệ tình dục đường miệng, Chlamydia cũng có thể lây qua da tay của người mắc bệnh.

Bệnh lậu:  Căn bệnh này chủ yếu lây qua những chỗ bị xây xước nên nếu khẩu dâm với người có bệnh, đối tác sẽ dễ dàng nhiễm khuẩn lậu. Không có dấu hiệu rõ ràng ở thời kỳ đầu nhưng qua một thời gian và sau nhiều lần làm "chuyện ấy" vùng họng sẽ có các triệu chứng: Đau rát, sưng tấy đỏ, miệng bẩn và có mủ. Ngứa rát quanh "vùng kín", tiểu tiện thấy đau, có mủ vàng sẫm và vùng bụng dưới đau âm ỉ.

Giang mai: Không phổ biến bằng Chlamydia và bệnh lậu nhưng bệnh giang mai lại có những biến chứng nguy hiểm hơn. Nếu không được chữa trị, viêm nhiễm có thể gây hại đến các cơ quan thiết yếu của sự sống, đặc biệt là hệ thần kinh và thậm chí có thể gây tử vong cho người mắc. Nó được coi là bệnh có triệu chứng thể hiện trên mặt rõ nhất, trên mặt người bệnh xuất hiện như các nốt mụn, vết lở loét ở môi, bên trong lưỡi và khoang miệng. Giai đoạn nặng hơn, bên trong và xung quanh miệng xuất hiện những vết sưng, các nốt phát ban mẩn đỏ trên mặt và lan rộng khắp người, nặng hơn có thể bị rụng tóc.

Herpes sinh dục: Bệnh do loại virus đơn dạng Herpes gây ra. Khi mắc phải, quanh miệng người bệnh sẽ có nhiều mụn nước giống như mụn rộp. Virus này có thể lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp, qua các dịch cơ thể như "yêu" bằng miệng, khi hôn vì có tiếp xúc nước bọt.

Hình thức khẩu dâm cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro

Nhiễm HIV: Nguy cơ lây nhiễm căn bệnh thế kỷ này cũng khá cao. Theo các bác sỹ, virus HIV xâm nhập vào cơ thể qua các vết xước, vết loét, vết thương hở trong miệng. Ngoài ra, thì việc quan hệ dưới hình thức này cũng là một yếu tố gây nguy cơ nhiễm virus HPV.

Viêm gan B: Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, viêm gan B là căn bệnh dễ lây lan khi "yêu" bằng miệng. Khi đã mắc phải viêm gan B từ đối phương, người bệnh cũng có nguy cơ mắc cả viêm gan A.

Tổn thương "vùng kín": Hưng phấn quá độ có thể khiến người nam/nữ có những hành động quá mạnh, răng và môi tiếp xúc một cách thô bạo tới "chỗ nhạy cảm" dễ gây nên những tổn thương nghiêm trọng ở khu vực nà như chảy máu, ngứa, nổi mẫn đỏ và thậm chí là nhiễm trùng.

Trang bị kiến thức đầy đủ

Các bác sỹ chia sẻ, đầu tiên phải tự trang bị cho mình những kiến thức có liên quan đến tình dục nói chung và các vấn đề xoay quanh kiểu "yêu" bằng miệng nói riêng. Để đảm bảo tính an toàn của kiểu "yêu" này, hãy tế nhị hỏi đối tác có đang mắc các bệnh đường tình dục hay không, có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục như rạn da, mụn nhọt, lở loét hoặc miệng và vùng xương chậu hay không.

Chủ động bảo vệ mình và bạn tình bằng cách sử dụng bao cao su hoặc màng chắn miệng. Khi giao hợp bằng miệng, hành động thật nhẹ nhàng, tránh răng cắn vào "vùng nhạy cảm" của đối tác. Bên cạnh đó, khi đạt cực khoái, nam giới cũng không nên xuất tinh trong miệng bạn gái. Rửa tay và bộ phận sinh dục thật sạch trước và sau khi khẩu dâm sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và mắc các bệnh liên quan. Cuối cùng, chỉ nên làm "chuyện đó" với người mà mình tin tưởng, không nên quan hệ với nhiều bạn tình.

Khi có những dấu hiệu bất thường về cơ thể, đặc biệt là ở "vùng kín", cần bỏ qua tâm lý ngại ngùng, đến khám tại các bệnh viện để được các bác sỹ chuyên khoa kiểm tra và điều trị (nếu có). Tuyệt đối không tìm kiếm thông tin mà tự chẩn bệnh, tự ý đi mua thuốc về chữa trị sẽ làm cho bệnh càng thêm trầm trọng.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn