Yoga Shank Prakshalana thanh lọc cơ thể trong 1 ngày

Thanh lọc cơ thể bằng ăn, uống, thở

Cách thanh lọc cơ thể an toàn

Nhịn ăn để giảm cân, thanh lọc cơ thể, một thanh niên 18 tuổi bị chết não

Nhịn ăn để thanh lọc cơ thể là phương pháp phản khoa học

Thanh lọc cơ thể bằng nước chanh: Dấu hỏi về tác dụng


Thanh lọc cơ thể bằng phương pháp Shank Prakshalana là cách phù hợp với số đông
Yoga trị liệu có nhiều các phương pháp thanh lọc cơ thể khác nhau, trong đó có Shank Prakshalana là cách phù hợp với số đông. Bạn chỉ cần mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để súc ruột, sau đó áp dụng ăn uống nhẹ trong 24 giờ tiếp theo. Sau 1 lần súc ruột, bạn đã có thể cảm nhận cơ thể nhẹ nhõm hơn, ngủ ngon giấc, da dẻ tươi tắn hơn. Ngày nay, khi con người đang phải tiếp xúc với quá nhiều chất hóa học trong thực phẩm và môi trường sống thì việc thường xuyên thanh lọc cơ thể luôn được đề cao và khuyến khích thực hiện.
Tuy nhiên, phương pháp này chống chỉ định với bệnh nhân cấp và mạn tính đường tiêu hóa, bệnh đường mật, tắc ruột, chảy máu đường ruột, chảy máu dạ dày, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai và tăng đông máu.
Quy trình thực hiện:
- Uống nước muối ấm, sau đó tập 4 động tác yoga để tăng quá trình ưu trương qua đường ruột. Việc súc ruột này được thực hiện cho đến khi bạn đại tiện ra chất lỏng trong suốt - dấu hiệu cho thấy bộ máy tiêu hóa được làm sạch tối đa.
- Pha nước muối ấm: pha nước muối ấm với tỷ lệ 1 thìa cafe muối với 1 lít nước ấm. Nên chuẩn bị sẵn nước ấm, uống tới đâu pha thêm tới đó, tránh để nước muối bị nguội dần. Có thể pha thêm 1/2 thìa cafe muối magie (magie sunfat mua tại hiệu thuốc - giúp tăng nhuận tràng) vào lít nước đầu tiên.
- Nên thực hiện thanh lọc cơ thể 1 năm 2 lần, thực hiện vào lúc chuyển mùa.
Chọn ngày nghỉ, tránh lao động nặng nhọc. Khoảng 1-2 ngày trước đó nên tránh ăn thịt và các món khó tiêu hóa.
Các động tác yoga Shank Prakshalana cần thực hiện:
Shank Prakshalana chỉ có 4 động tác đơn giản, bạn nên tập trước cho nhuần nhuyễn để không kéo dài thời gian súc ruột. Mỗi động tác thực hiện 8-16 lần cho mỗi bên. 4 động tác là 1 bài tập, thực hiện liền mạch, không nghỉ giữa chừng.
Động tác 1: Đứng thẳng, hai chân cách bằng vai. Hai bàn tay đan nhau, ngửa lòng bàn tay lên. Lưng thẳng, hít thở nhẹ nhàng. Kéo dài thân, nghiêng mình qua trái, rồi quay thẳng, lại nghiêng mình sang phải.
Tác dụng: Tác động vào dạ dày và tá tràng, giúp mở cơ thắt môn vị, đưa nước qua dạ dày vào ruột non.

Động tác 1
Động tác 2: Đứng thẳng, duỗi thẳng tay qua vai. Xoay thân trên về bên phải, cuốn tay phải vào sau thắt lưng và tay trái đặt lên vai phải. Lặp lại tương tự về phía bên kia. Đầu xoay nhìn về phía sau. Cố định hông và chân.

Tác dụng: Đẩy nước đi qua ruột non.

Động tác 2
Động tác 3: Nằm úp xuống sàn, tay để bên cạnh ngực, chỉ có ngón chân và bàn tay chạm đất, 2 chân cách bằng vai (30 cm). Nhấn tay trên sàn nhà, nâng cao đầu, vai và ngực. Xoay vai, duỗi thẳng cánh tay và hơi uống cong, nhìn qua vai đến gót chân trái. Lặp lại ở phía bên kia.
Tác dụng: Thúc đẩy nước xuống phần dưới của ruột non.

Động tác 3
Động tác 4: Ngồi xổm, 2 chân cách nhau 30 cm, 2 gót chân đặt hơi ngoài đùi chứ không dưới mông, 2 tay đặt trên đầu gối. Xoay thân sang bên phải, đầu gối phải nâng lên, đầu gối trái chạm đất. Quay đầu về phía sau, xoay ngược lại với bên kia.

Động tác 4
Các bước thực hiện thanh lọc cơ thể:

Bước 1: Đẩy chất độc hại ra khỏi cơ thể

Bắt đầu uống 1 cốc nước lớn rồi thực hiện 4 động tác yoga, sau đó lại uống 1 cốc nước lớn và thực hiện 4 động tác yoga... Sau cốc nước thứ 4 và thực hiện 4 động tác yoga lần thứ 4, có thể cơ thể bạn đã có nhu cầu "thải" các chất cặn bã dư thừa.

Nếu đến cốc nước thứ 4 mà bạn vẫn chưa muốn đi vệ sinh, hãy cứ tiếp tục uống 2 cốc nước và tập 4 động tác yoga xen kẽ. Sau 6 cốc nước, nếu bạn vẫn chưa muốn đi vệ sinh thì hãy nghỉ ngơi 1 lúc. Một số người mắc sai lầm rằng sau 6 cốc nước mà vẫn chưa đi thì lại tiếp tục uống thêm và tập thêm. Cách làm này có thể khiến bạn nôn ra nước và đây không phải là cách chúng ta làm sạch đường tiêu hóa.

Trong trường hợp uống 6 cốc nước vẫn không muốn đi vệ sinh, có thể chất thải và nước đã bị kẹt tại các gấp khúc trong ruột. Lúc này, bạn cần thực hiện các động tác:

- Nằm ngửa, tay chân dang thoải mái, thả lỏng cơ thể;

- Nhẹ nhàng xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, chiều nhu động của ruột già.

Nếu sau khi thực hiện các cách trên mà chất thải vẫn không chịu ra, bạn nên sử dụng dung dịch thụt. Sau khi bơm dung dịch, hãy nằm nghiêng sang bên trái. Thông thường, đến bước này, cơ thể bạn chắc chắn sẽ cần vào toilet để "thải độc".

Sau khi đi toilet lần đầu tiên, tiếp tục uống nước muối ấm, tập các động tác yoga và tiếp tục đi toilet. Cứ thực hiện như vậy cho đến khi đi toilet ra nước sạch trong là đạt yêu cầu. Một vài trường hợp, nước thải có màu vàng do dịch mật từ túi mật. Nếu bạn vẫn tiếp tục uống nước mối ấm và tập yoga sẽ tiếp tục đi toilet, điều này không gây hại cho cơ thể nhưng cũng không cần thiết.

Bước 2: Nạp dinh dưỡng sau khi súc ruột

Sau khi ngừng súc ruột, hãy nhấp nhẹ nhàng nửa cốc nước lọc. Nửa giờ sau, bạn có thể ăn bữa đầu tiên, cách 30 phút lại ăn thêm 1 ít, tuyệt đối không được để bụng rỗng. Món ăn phù hợp nhất lúc này là cháo rau củ quả loãng nấu nhừ, không bỏ muối. Tinh bột sẽ giúp hấp thụ số muối còn lại trong đường tiêu hóa.

Trong ngày thải độc, bạn nên ăn các loại ngũ cốc, rau luộc và hầm, tránh hoàn toàn các món nhiều protein như thịt, cá, phô mai, đậu, rau quả tươi, nấm khô, gia vị cay, chua, không uống sữa hoặc nước uống có cồn, ga...

Ngày tiếp theo, bạn có thể quay trở về ăn uống như trước đây nhưng lượng protein tăng dần dần. Tốt nhất là nên ăn rau luộc, đậu phụ luộc, và củ quả hầm trong 3-4 ngày sau khi thực hiện thanh lọc bằng Shank Prakshalana. 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp