Kinh nguyệt không đều: Nguyên nhân vì sao?

Nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều: Dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm!

Phát hoảng vì kinh nguyệt rối loạn sau sinh

Hiếm muộn sau thai lưu, kinh nguyệt không đều có dùng TPCN Linh Tự Đan được không?

Kinh nguyệt không đều, màu sắc bất thường là do đâu?

Tăng hoặc giảm cân đột ngột

Phụ nữ bị tăng hoặc giảm cân đột ngột đều có thể khiến kinh nguyệt không đều. Nguyên nhân được xác định là do sự thay đổi đột ngột của lượng chất béo trong cơ thể có thể ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Mất cân bằng nội tiết tốt

Tình trạng mất cân bằng hormone liên tục trong một thời gian cũng có thể gây ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Mất cân bằng nội tiết tố gây ra sự thay đổi mạnh về vòng kinh và lượng kinh nguyệt.

Tập thể dục quá mức

Nhiều phụ nữ hoạt động thể chất quá mức, hoặc tập luyện với cường độ cao một cách thường xuyên cũng có thể phải đối mặt với tình trạng kinh nguyệt không đều. Đặc biệt là các vận động viên nữ, họ thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt vì cường độ tập luyện quá nhiều.

Căng thẳng

Đây có lẽ là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều. Mức độ căng thẳng càng cao thì càng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức cân bằng nội tiết tố và gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Rối loạn ăn uống

Phụ nữ bị rối loạn ăn uống như chán ăn, hoặc ăn nhiều không kiểm soát... cũng có thể phải đối mặt với tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, muốn chu kỳ kinh nguyệt ổn định, nên ăn uống đầy đủ, cân bằng, ăn nhiều rau củ quả, uống đủ nước, hạn chế bia rượu, cà phê và đồ ăn vặt có hại cho sức khỏe...

Mai Anh H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa