Lạc nội mạc tử cung buồng trứng điều trị như thế nào?

Chị em cần điều trị lạc nội mạc tử cung để bảo vệ sức khỏe sinh sản

Dấu hiệu nhận biết lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung: Triệu chứng và cách điều trị

Mổ u lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

Có thể mang thai khi bị lạc nội mạc tử cung?

Nguyên nhân gây lạc nội mạc tử cung buồng trứng

Lạc nội mạc tử cung buồng trứng là tình trạng các mô nội mạc không nằm trong tử cung mà phát triển ở buồng trứng, dẫn đến hiện tượng máu kinh chảy nhiều, đau bụng kinh dữ dội kéo dài. Bệnh thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, song cũng có những trường hợp, lạc nội mạc tử cung gặp cả ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh.

Cơ chế bệnh sinh của lạc nội mạc tử cung buồng trứng bao gồm:

- Phụ nữ có khí huyết kém lưu thông, dẫn tới rối loạn nội tiết tố, khiến máu kinh trào ngược vào ổ bụng. Theo đó, các tế bào nội mạc sẽ không được đẩy ra ngoài như bình thường mà phát triển ngay tại chỗ mà nó di chuyển tới.

Suy giảm hệ miễn dịch là nguyên nhân sâu xa dẫn đến lạc nội mạc tử cung

- Do sự suy giảm hệ miễn dịch, dẫn đến không nhận biết được các tế bào nội mạc tử cung phát triển ở những vị trí bất thường.

Ngoài ra, các yếu tố như: Sẹo tại vết mổ lấy thai, thắt ống dẫn trứng, nạo phá thai, bóc tách u xơ tử cung… cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ gây lạc nội mạc tử cung buồng trứng.

Điều trị lạc nội mạc tử cung buồng trứng như thế nào?

Lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng ảnh hưởng lớn tới chức năng sinh sản của phụ nữ. U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung có thể ngăn cản quá trình rụng trứng và thụ tinh, khiến người bệnh khó mang thai và dễ gặp các biến chứng trong thai kỳ.

Chị em bị lạc nội mạc tử cung buồng trứng cần kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ

Việc điều trị lạc nội mạc buồng trứng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Kích thước khối u, độ tuổi, mong muốn sinh con của người bệnh. Cụ thể:

- Theo dõi, tái khám định kỳ: Trong trường hợp kích thước u nhỏ, chị em cần tự theo dõi các triệu chứng của bệnh như rong kinh, đau vùng chậu, đau khi quan hệ tình dục. Đồng thời, người bệnh cũng cần tái khám định kỳ, siêu âm để kiểm tra tốc độ phát triển của khối u.

- Điều trị nội khoa: Bạn có thể được chỉ định dùng thuốc giảm đau, nội tiết để giảm các triệu chứng do lạc nội mạc tử cung buồng trứng gây ra. Chị em có thể gặp một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc như: Rối loạn kinh nguyệt; Chức năng dạ dày, gan, thận bị ảnh hưởng; Suy giảm sức khỏe sinh sản...

- Phẫu thuật: Trong trường hợp u lạc nội mạc tử cung có kích thước lớn hoặc điều trị bằng thuốc không có tác dụng, chuyên gia có thể chỉ định phẫu thuật để loại bỏ khối lạc nội mạc tử cung, bảo tồn tử cung và buồng trứng. Tuy nhiên, tỷ lệ tái phát lạc nội mạc tử cung buồng trứng sau phẫu thuật tương đối cao, chưa kể một số trường hợp còn gặp biến chứng như: Nhiễm trùng vết mổ, sốc phản vệ...

Cải thiện lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng bằng sản phẩm thảo dược

Ngoài các biện pháp trên, hiện nay, phương pháp giúp cải thiện lạc nội mạc tử cung buồng trứng nói riêng, lạc nội mạc tử cung nói chung an toàn, hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng và nhiều chị em lựa chọn là sử dụng sản phẩm thảo dược. Trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện lạc nội mạc tử cung, các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine - đã được nghiên cứu vào năm 2013 tại Ý cho thấy tác dụng cải thiện lạc nội mạc tử cung đáng kể. Sản phẩm mang đến nhóm tác dụng:

- Tác dụng bồi bổ, lưu thông khí huyết: Các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) đều đã được nghiên cứu có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, kích thích ra kinh... từ đó tác động vào nguyên nhân chính dẫn đến lạc nội mạc tử cung, giúp cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả.

- Tác dụng tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do: Acid amin N-Acetyl L cysteine, đan sâm, đương quy có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung.

Như vậy, lạc nội mạc tử cung buồng trứng là bệnh phụ khoa nguy hiểm, có thể ảnh hưởng lớn tới khả năng làm mẹ. Vì vậy, chị em nên sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để bệnh sớm được đẩy lùi.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.
Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 -3 tháng.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Phụ Lạc Cao EX đang có chương trình ưu đãi đặc biệt, khi mua đủ 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 16%.
Đồng thời nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa