Những điều cần biết về bệnh lạc nội mạc tử cung

Tình trạng lạc nội mạc tử cung là căn bệnh khá nguy hiểm cho phụ nữ, đặc biệt là những người đang ở độ tuổi sinh nở.

Mắc bệnh lạc nội mạc tử cung có bị vô sinh hiếm muộn không?

Tập thể dục thế nào khi mắc lạc nội mạc tử cung?

5 lầm tưởng về lạc nội mạc tử cung

Mổ u lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

Lạc nội mạc tử cung là bệnh gì?

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng xảy ra khi các tế bào nội mạc tử cung được tìm thấy bên ngoài tử cung (ống dẫn trứng, buồng trứng,...). Bệnh có thể gây ra vô sinh do khả năng làm tổn thương vòi trứng và ống dẫn trứng, dẫn đến cản trở nhu động ống dẫn trứng và làm rối loạn sự phóng noãn.

Hiện nay, nguyên nhân chính xác gây tình trạng lạc nội mạc tử cung vẫn chưa được tìm ra. Tuy nhiên, một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung bao gồm: Yếu tố di truyền, vấn đề về hệ thống miễn dịch, nội tiết tố, phẫu thuật vùng bụng,…

Ai có nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung?

Lạc nội mạc tử cung có thể xảy ra ở bất kỳ phụ nữ nào có kinh nguyệt, song bệnh phổ biến hơn ở phụ nữ trong độ tuổi 30 – 40.

Bạn có nguy cơ bị lạc nội mạc tử cung cao hơn nếu:

- Chưa bao giờ sinh con.

- Kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày.

- Có chu kỳ kinh nguyệt ngắn (dưới 27 ngày).

- Có tiền sử gia đình (mẹ, cô, chị, em gái) bị lạc nội mạc tử cung.

Dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung

Triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung ở mỗi người không giống nhau. Một số phụ nữ biểu hiện bằng những triệu chứng nhẹ, nhưng những người khác có thể xuất hiện các dấu hiệu bệnh từ trung bình đến nặng. Những biểu hiện thường gặp của bệnh bao gồm:

- Đau vùng chậu là dấu hiệu đầu tiên của lạc nội mạc tử cung. Xuất hiện những cơn đau vùng chậu trong thời kỳ hành kinh và càng ngày càng nặng theo thời gian, có thể xuất hiện đau trước và sau kỳ kinh. Lạc nội mạc tử cung quan sát thấy ở 40-80% phụ nữ có cơn đau vùng chậu.

- Đau thắt lưng, đau bụng, đau trong hoặc sau khi quan hệ tình dục, đại tiện, tiểu tiện có thể là những dấu hiệu liên quan đến bệnh lạc nội mạc tử cung.

- Thời gian hành kinh của bạn có thể kéo dài, chảy nhiều máu hơn, hoặc ra máu âm đạo bất thường giữa chu kỳ kinh.

- Đôi khi vô sinh hiếm muộn là dấu hiệu để bệnh nhân đi khám và phát hiện bị lạc nội mạc tử cung.

- Những triệu chứng khác: Mệt mỏi, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi hoặc buồn nôn, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, lạc nội mạc tử cung có thể bị nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau vì không có triệu chứng đặc thù. Do đó, bạn nên đi khám để được chẩn đoán chính xác nhất.

Bên cạnh đó, phác đồ điều trị cũng phụ thuộc vào từng trường hợp bệnh cụ thể, diễn biến và đặc biệt là nguyện vọng của người mắc phải.

Giải pháp từ thảo dược hỗ trợ cải thiện bệnh lạc nội mạc tử cung

 

Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung, kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả. Các chuyên gia khuyên chị em nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc,… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine. Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ giảm đau, chống viêm, điều hoà nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế khả năng xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung.

Với các thành phần 100% tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, không ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản khi dùng lâu dài.

Để giảm triệu chứng do lạc nội mạc tử cung, chị em nên xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, tuân thủ theo lời khuyên của chuyên gia và kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính N-Acetyl-L cysteine mỗi ngày.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

phu-lac-cao-ex620

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Phụ Lạc Cao EX, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp