Cách giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung

Đau bụng kinh là nỗi lo của chị em bị lạc nội mạc tử cung mỗi khi "đến tháng"

Người bị lạc nội mạc tử cung nên ăn gì, kiêng ăn gì?

Lạc nội mạc tử cung buồng trứng điều trị như thế nào?

Dấu hiệu nhận biết lạc nội mạc tử cung

5 lầm tưởng về lạc nội mạc tử cung

Đau bụng kinh – triệu chứng thường gặp của lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các mảnh nội mạc không nằm trong tử cung mà di chuyển đến những cơ quan khác của cơ thể như: Ổ bụng, buồng trứng, ống dẫn trứng… và tiếp tục phát triển tại đó.

Theo các chuyên gia, khí huyết kém lưu thông là một trong những nguyên nhân dẫn đến lạc nội mạc tử cung. Tình trạng khí huyết ứ trệ, rối loạn nội tiết tố khiến các tế bào nội mạc sẽ không được đẩy ra ngoài như bình thường mà phát triển ngay tại chỗ mà nó di chuyển tới.

Các mảnh nội mạc "đi lạc" đến buồng trứng, ống dẫn trứng

Ngoài ra, hệ miễn dịch bị suy yếu cũng không nhận biết được các tế bào nội mạc tử cung phát triển ở những vị trí bất thường. Các yếu tố như: Sẹo tại vết mổ lấy thai, thắt ống dẫn trứng, nạo phá thai, bóc tách u xơ tử cung… cũng làm tăng nguy cơ lạc nội mạc tử cung ở chị em.

Các mảnh nội mạc “đi lạc” có cơ chế tương tự với nội mạc trong tử cung. Vì thế, trong kỳ kinh nguyệt, chúng cũng phát triển nhưng không được đẩy ra ngoài cơ thể. Khi đó, chúng bị tắc nghẽn, gây ra đau đớn dữ dội ở vị trí của khối nội mạc đi lạc. Cơn đau bụng dữ dội trong chu kỳ kinh nguyệt là triệu chứng điển hình của bệnh lạc nội mạc tử cung, khiến phụ nữ không thể làm việc hay sinh hoạt bình thường.

Biện pháp cải thiện cơn đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung

Đau bụng kinh dữ dội là triệu chứng điển hình của lạc nội mạc tử cung

Tùy theo cơ địa của từng người, cơn đau bụng kinh lạc nội mạc tử cung có thể cải thiện nhờ các biện pháp đơn giản như: Chườm nóng, tắm nước ấm. Bạn có thể sử dụng những loại túi chườm an toàn, mỏng nhẹ để chườm vùng bụng dưới. Biện pháp này giúp thả lỏng cơ bắp, giảm co thắt do lạc nội mạc tử cung. Tuy nhiên, trong mùa Hè nắng nóng, phương pháp này có thể khiến chị em thêm mệt mỏi, khó chịu.

Trong chu kỳ kinh nguyệt, người bị lạc nội mạc tử cung cần uống đủ nước để giảm tình trạng co thắt, trướng bụng. Lối sống lành mạnh, hạn chế các chất kích thích và thuốc lá cũng giúp nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, làm chị em thoải mái hơn trong ngày “đèn đỏ”.

Một số biện pháp giảm căng thẳng, stress như: Yoga, thiền định, uống trà thảo mộc hoặc xông tinh dầu cũng góp phần cải thiện phần nào các triệu chứng khó chịu do lạc nội mạc tử cung.

Cải thiện đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung bằng sản phẩm thiên nhiên

Bên cạnh các phương pháp giúp cải thiện đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung kể trên, sử dụng sản phẩm thiên nhiên là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả mà nó mang lại. Các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine - đã được nghiên cứu vào năm 2013 tại Ý cho thấy tác dụng cải thiện lạc nội mạc tử cung đáng kể. Sản phẩm mang đến nhóm tác dụng:

- Tác dụng bồi bổ, lưu thông khí huyết nhờ các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc), từ đó tác động vào nguyên nhân chính dẫn đến lạc nội mạc tử cung, giúp cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả.

- Tác dụng tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do: Acid amin N-Acetyl L cysteine, đan sâm, đương quy có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, hỗ trợ giảm kích thước và sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của nước ta, được hàng nghìn người bệnh tin dùng. Đặc biệt, do có các thành phần 100% tự nhiên nên sản phẩm này rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, không ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản khi dùng lâu dài.

Để chủ động kiểm soát các triệu chứng lạc nội mạc tử cung và bảo vệ sức khỏe sinh sản, chị em nên xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học và sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính N-Acetyl-L cysteine mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.
Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.
Nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa