Người bị lạc nội mạc tử cung nên ăn gì, kiêng ăn gì?

Thực phẩm nào tốt cho người lạc nội mạc tử cung?

Lạc nội mạc tử cung buồng trứng điều trị như thế nào?

Dấu hiệu nhận biết lạc nội mạc tử cung

5 lầm tưởng về lạc nội mạc tử cung

Có thể mang thai khi bị lạc nội mạc tử cung?

Ăn gì khi bị lạc nội mạc tử cung?

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các tế bào nội mạc phát triển bất thường trong cơ hoặc bên ngoài tử cung, tại những cơ quan như: Buồng trứng, ống dẫn trứng hoặc khu vực sàn chậu, gây đau bụng kinh dữ dội, rong kinh kéo dài, rối loạn tiểu tiện…

Theo nhận định của các chuyên gia, có rất nhiều yếu tố dẫn đến lạc nội mạc tử cung nhưng nguyên nhân sâu xa là do khí huyết kém lưu thông (khí huyết ứ trệ) và suy giảm chức năng của hệ miễn dịch, tăng gốc tự do.

Qua một số nghiên cứu, chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị lạc nội mạc tử cung. Theo chuyên gia, phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung nên ăn:

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ giúp loại bỏ estrogen dư thừa khỏi cơ thể. Nhờ đó, nội tiết tố được điều hòa, rất tốt cho quá trình điều trị lạc nội mạc tử cung. Đồng thời, những triệu chứng đau do lạc nội mạc tử cung gây ra cũng sẽ được cải thiện đáng kể khi bổ sung chất xơ đầy đủ trong chế độ ăn hàng ngày.

Một số nguồn thực phẩm giàu chất xơ tự nhiên như: Cà rốt, bơ, yến mạch, gạo lứt, ngô, đậu bắp, củ cải đỏ, bông cải xanh, lê, chuối, rau chân vịt, bí đỏ, quả mâm xôi, khoai tây, hạnh nhân…

Thực phẩm giàu acid béo omega-3

Người bệnh lạc nội mạc tử cung nên chú ý tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu hàm lượng omega 3 như: Cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá thu, hạt óc chó, hạt lanh… Bởi acid béo omega-3 có tác dụng chống viêm tốt và giúp giảm đau hiệu quả.

Người bị lạc nội mạc tử cung kiêng ăn gì?

Bên cạnh các thực phẩm có lợi, phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung cũng nên kiêng đồ uống có cồn, caffeine, đồ chiên rán, đường tinh luyện, thịt đỏ và chất béo bão hòa vì chúng là những thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh. Ngoài ra, nên tránh ăn các loại trái cây có múi như: Bưởi, cam, quýt... vì chúng có thể gây kích ứng dạ dày và làm đảo lộn cách mà estrogen được cơ thể bài tiết.

Sử dụng thảo dược - Xu thế mới trong cải thiện bệnh lạc nội mạc tử cung

Song song với những lưu ý trong chế độ dinh dưỡng, việc tìm được phương pháp cải thiện lạc nội mạc tử cung hiệu quả, an toàn cũng là mong mỏi của nhiều chị em.

Thế nhưng, các biện pháp điều trị lạc nội mạc tử cung thường được áp dụng hiện nay như: Dùng thuốc giảm đau, chống viêm, thuốc nội tiết hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, thuốc chỉ giúp giảm đau tạm thời (phần ngọn) mà chưa tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà chức năng của hệ miễn dịch, chống gốc tự do (phần gốc). Mặt khác, dùng thuốc thường xuyên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và gây nhiều tác dụng không mong muốn. Phẫu thuật cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ và nguy cơ tái phát cao.

Do đó, các chuyên gia đánh giá cao giải pháp giúp cải thiện lạc nội mạc tử cung cho hiệu quả lâu dài, an toàn, không gây tác dụng phụ - đó là sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên.

Trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện lạc nội mạc tử cung, các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm từ thiên nhiên có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Một trong số rất ít sản phẩm từ thiên nhiên đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe đầu tiên trên thị trường chứa thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine đã được nghiên cứu vào năm 2013 tại Ý, cho thấy tác dụng giảm đau bụng kinh, cải thiện lạc nội mạc tử cung đáng kể, kết hợp nhiều thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… giúp tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà nội tiết tố, tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung. Cụ thể, sản phẩm mang đến nhóm tác dụng:

- Hỗ trợ bồi bổ, lưu thông khí huyết nhờ các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc), từ đó tác động vào nguyên nhân chính dẫn đến lạc nội mạc tử cung, giúp cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả.

- Hỗ trợ tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do: Acid amin N-Acetyl L cysteine, đan sâm, đương quy có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam, được hàng triệu người bệnh tin dùng, và nhận vô số giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Do đó, để chủ động kiểm soát các triệu chứng lạc nội mạc tử cung và bảo vệ sức khỏe sinh sản, chị em nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý và đừng quên sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên mỗi ngày.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.
Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.
Nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa