Giải đáp: Nhịp tim bao nhiêu là nhanh hơn bình thường?

Tim đập nhanh có thể lành tính hoặc là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Biến chứng của rung nhĩ có nguy hiểm không?

Ngoại tâm thu thất và ngoại tâm thu nhĩ điều trị có giống nhau không?

Tim đập nhanh kèm tăng huyết áp nên xử trí thế nào?

Hút thuốc lá có làm tăng nhịp tim không?

Các chuyên gia từ Keck Medicine, Đại học Southern California (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Nhịp tim ở người bình thường sẽ đập nhanh hơn mỗi khi tập thể dục hoặc có cảm xúc mạnh mẽ. Tuy nhiên, thực tế tình trạng tim đập nhanh có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tình trạng này có thể lành tính hoặc là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề nghiêm trọng, tùy thuộc vào bối cảnh các triệu chứng xuất hiện.

 

Nếu bạn cảm thấy tim đập nhanh kèm theo các triệu chứng choáng váng, đau ngực hoặc khó thở đột ngột, hãy nhanh chóng đi khám để được các chuyên gia xử trí kịp thời.

Thông thường, nhịp tim của một người trưởng thành sẽ nằm trong khoảng từ 60 - 100 nhịp/phút. Nếu nhịp tim vượt quá 100 nhịp/phút, bạn đang bị nhịp tim nhanh.

Để đo nhịp tim một cách chính xác, bạn có thể dùng máy đo nhịp tim tại nhà. Nếu không có sẵn máy đo, bạn vẫn có thể tính nhịp tim của mình bằng cách đếm nhịp tim (ở mạch cổ tay hoặc 2 bên cổ) trong vòng 1 phút. 

Để đo nhịp tim và chẩn đoán rối loạn nhịp tim một cách chính xác nhất, hãy đến bệnh viện để đo điện tâm đồ. Đây là phương pháp giúp ghi lại hoạt động của trái tim. Nếu phát hiện tình trạng rối loạn nhịp tim, các bác sĩ có thể yêu cầu bạn đeo máy đo điện tim Holter để theo dõi nhịp tim trong một khoảng thời gian dài hơn (thông thường là trong vòng 24 giờ), từ đó đưa ra được các kết luận chính xác nhất.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Keckmedicine)

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị