Làm gì để phòng ngừa tăng huyết áp khi mang thai?

Cách giúp bà bầu ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp

Bà bầu bị tăng huyết áp cần lưu ý những gì?

Phù nề tay chân khi uống thuốc điều trị tăng huyết áp phải làm sao?

Phụ nữ bị tăng huyết áp trong thai kỳ dễ mắc bệnh tim mạch sau sinh

Ăn 2 thìa muối/ngày cũng dễ bị tăng huyết áp, bệnh tim mạch

Kiểm soát trọng lượng

Phụ nữ thừa cân, béo phì thường bị tăng huyết áp trong thai kỳ. Do đó, để ngăn ngừa tăng huyết áp trong thời kỳ mang thai, bạn nên kiểm soát trọng lượng cơ thể. Trong thời kỳ mang thai, bạn chỉ nên tăng khoảng 9 - 12 kg.

Giảm lượng muối ăn

Ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến tích nước trong cơ thể và có thể làm huyết áp tăng cao. Đó là lý do tại sao bà bầu nên hạn chế ăn muối, đặc biệt là với những người thừa cân, béo phì vì béo phì cũng là một yếu tố nguy cơ đối với tình trạng tăng huyết áp trong thời kỳ mang thai.

Uống 8 ly nước mỗi ngày

Đôi khi tăng huyết áp trong thời kỳ mang thai có thể khiến bàn tay và bàn chân của bạn bị sưng phù do tích nước. Để giảm tình trạng này, bạn cần uống nước đầy đủ để góp phần tẩy sạch chất độc ra khỏi cơ thể.

Dùng thuốc

Nếu bạn đã được kê đơn thuốc để kiểm soát huyết áp thì hãy đảm bảo dùng đúng theo liều lượng của bác sỹ. Tăng huyết áp không được kiểm soát có thể dẫn đến chứng tiền sản giật và có thể gây ra các biến chứng như sinh non và khó khăn khi chuyển dạ.

Hạn chế rượu bia và thuốc lá

Rượu bia và thuốc lá cũng có thể dẫn đến tình trạng tăng huyết áp khi mang thai và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho cả bà bầu và thai nhi.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Căng thẳng có thể gây ra nhiều vấn đề cho cả bà bầu và thai nhi. Một trong số đó chính là tình trạng tăng huyết áp. Do đó, bà bầu cần nghỉ ngơi đầy đủ để giảm căng thẳng và ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp.

Xem thêm: bà bầu bị tăng huyết áp cần lưu ý những gì?

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch