Làm sao để cải thiện triệu chứng của sỏi mật 8,1mm?

Sỏi mật có thể gây ra một số triệu chứng khó chịu như đau hạ sườn phải, đầy bụng, khó tiêu...

Sỏi mật bilirubin và những thông tin bạn nên biết

Muối Epsom trị sỏi mật có thực sự hiệu quả không?

4 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau túi mật

6 cách để giữ túi mật khỏe khi bước sang tuổi 40

Trả lời:

Chào bạn!

Sỏi mật 8,1mm là kích thước còn nhỏ và hiện các triệu chứng như đau hạ sườn phải, chậm tiêu, đầy bụng chỉ thỉnh thoảng xuất hiện thì chưa đáng ngại. Để cải thiện các triệu chứng này, bạn nên thực hiện đồng thời 3 lưu ý sau đây:

Đầu tiên, bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn hằng ngày theo một số lưu ý sau:

- Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi, đặc biệt là các thực phẩm nhiều tính nhớt như rau mồng tơi, rau khoai lang, quả đậu bắp… Hạn chế ăn các thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ, nhiều tinh bột.

 

- Uống tối thiểu 1,5 lít nước mỗi ngày. Hạn chế uống bia rượu, cà phê, trà đặc hay hút thuốc lá.

- Chia nhiều bữa nhỏ trong ngày và không ăn quá no trong một bữa.

Tiếp theo, bạn nên tham khảo sử dụng thêm giải pháp hỗ trợ điều trị sỏi mật từ 8 thảo dược quý: Uất kim, chi tử, nhân trần, hoàng bá, diệp hạ châu, kim tiền thảo, sài hồ, chỉ xác. 

Sự kết hợp của 8 thảo dược đã được nghiên cứu cho thấy tác dụng giúp tăng cường chức năng gan, lợi mật. Nhờ đó, các triệu chứng do sỏi mật gây ra như đau bụng, đầy trướng, khó tiêu đều được cải thiện chỉ sau khoảng 2 - 4 tuần. Sỏi mật cũng được hỗ trợ làm mềm và giảm kích thước dần, tránh được các biến chứng nguy hiểm như viêm túi mật cấp, thủng túi mật… và giảm nguy cơ phải cắt túi mật.

Cuối cùng, bạn nên duy trì thói quen tập thể dục. Chỉ cần tập luyện mỗi ngày 30 phút cũng giúp cho dịch mật lưu thông tốt hơn và tăng hiệu quả bài mòn sỏi. Bạn hãy tập bất kì môn thể thao nào bạn thấy yêu thích và không nên nghỉ quá 2 ngày liên tiếp.

Nhiều người bệnh sỏi túi mật đã áp dụng 3 cách trên và nhận thấy cải thiện tích cực. Điển hình như chia sẻ từ người bệnh có sỏi mật 33mm. Bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

 

TPBVSK Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị