4 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau túi mật

Bạn có thể làm gì để giảm đau túi mật ngay tại nhà?

Làm sao phân biệt sỏi mật và polyp túi mật?

Người đã mổ sỏi mật nên ăn trái cây gì để tốt cho sức khỏe?

Sỏi túi mật 8,1mm gây đau bụng, khó tiêu phải làm sao?

Bị sỏi mật ăn sữa chua được không?

Túi mật là cơ quan tham gia vào hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Theo đó, mỗi khi bạn ăn (đặc biệt là ăn các món nhiều chất béo), túi mật có thể giải phóng dịch mật vào ruột, từ đó giúp phân hủy chất béo trong thức ăn. Điều này giúp cơ thể có thể hấp thụ tất cả các dưỡng chất cần thiết vào máu.

Tuy nhiên, nếu quá trình này bị gián đoạn (thường là bởi sự hình thành sỏi mật), bạn có thể gặp phải một vài vấn đề túi mật như nhiễm trùng, viêm túi mật.

Theo đó, viêm hay nhiễm trùng túi mật có thể gây ra các triệu chứng như đau ở vùng bụng trên, bên phải (cơn đau túi mật), có thể đi kèm với một số triệu chứng khác như buồn nôn/nôn mửa, sốt, ớn lạnh… Cơn đau túi mật có thể được điều trị bằng thuốc theo đơn của bác sỹ. Tuy nhiên, trước khi tìm tới các loại thuốc Tây có thể có nhiều tác dụng phụ, bạn nên thử qua một vài biện pháp tự nhiên để giảm đau tại nhà.

Dưới đây là những biện pháp tự nhiên giúp giảm đau túi mật:

Thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn

 

Người bệnh sỏi túi mật, sỏi mật nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường và các chất béo “xấu”. Những loại thực phẩm này có thể khiến túi mật phải co bóp mạnh hơn để tống đẩy dịch mật, từ đó khiến cơn đau thêm nghiêm trọng.

Thay vào đó, bạn nên chọn các thực phẩm lành mạnh hơn như các loại rau lá xanh đậm, các loại hạt và quả hạch, gạo lứt, cá béo…

Chườm nóng để giảm đau

Cơn đau túi mật có thể xảy ra do dịch mật tích tụ, gây áp lực lên thành túi mật. Chườm nóng có thể giúp cải thiện tình trạng này. Bạn có thể dùng túi sưởi hoặc đơn giản là chườm khăn ấm hoặc chai nước ấm lên vùng bụng bị đau.

Uống trà bạc hà

Trà bạc hà có chứa menthol - một hợp chất hữu cơ có thể giúp giảm đau. Đặc biệt, trà bạc hà còn có thể giúp cải thiện các vấn đề về tiêu hóa như đau dạ dày, đầy bụng…

Dùng nghệ như gia vị trong các bữa ăn thường ngày

Nghệ là loại gia vị có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, có thể giúp giảm đau, giảm viêm do nhiễm trùng hay do sỏi mật.

Vi Bùi (Theo Timesnownews)

 

TPBVSK Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

 

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

kim-dom-khang-16003567-220905160035

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa