Muối Epsom trị sỏi mật có thực sự hiệu quả không?

Bạn nên cảnh giác với các phương pháp truyền miệng trên mạng như muối Epsom trị sỏi mật

Người bị sỏi mật có uống calci được không?

Làm sao phân biệt sỏi mật và polyp túi mật?

Người đã mổ sỏi mật nên ăn trái cây gì để tốt cho sức khỏe?

Sỏi túi mật 8,1mm gây đau bụng, khó tiêu phải làm sao?

Mẹo dùng muối Epsom trị sỏi mật được lưu truyền từ đâu?

Stephanie Owens, một ca sỹ nhạc đồng quê sinh sống ở Nashville, Tennessee (Mỹ) chia sẻ rằng cô đã uống hỗn hợp gồm có muối Epsom (magne sulfate) cùng dầu olive, nước chanh để tẩy sỏi mật và “thải độc” gan, giúp cải thiện các triệu chứng đau bụng, khó tiêu, đầy hơi… sau bữa ăn.

Stephanie Owens phân tích rằng muối Epsom giúp làm giãn túi mật và các ống dẫn mật, giúp sỏi mật và các chất thải khác từ gan có thể đào thải ra ngoài một cách tự nhiên. “Muối Epsom có khả năng nhuận tràng mạnh, đồng thời nước chanh và dầu olive có thể giúp làm mềm sỏi mật, khiến cơ thể dễ dàng đào thải chúng hơn. Vào buổi tối, tôi sẽ uống một lượng lớn dầu olive trộn với nước chanh, sau đó đi ngủ. Sáng hôm sau, tôi sẽ uống thêm muối để thực sự phát huy tác dụng nhuận tràng. Tôi cảm thấy ổn hơn và có thể bắt đầu ăn uống trở lại vào buổi trưa”.

Stephanie Owens tin rằng uống hỗn hợp muối Epsom và dầu olive giúp cải thiện triệu chứng tiêu hóa - Ảnh: Jam Press

Stephanie Owens tin rằng uống hỗn hợp muối Epsom và dầu olive giúp cải thiện triệu chứng tiêu hóa - Ảnh: Jam Press

Tuy nhiên, Stephanie cũng thừa nhận phương pháp này gây ra khá nhiều tác dụng phụ: “Bạn có thể thấy không khỏe lắm trong quá trình thải độc. Có những ngày tôi cảm giác như mình đang bị cúm”.

 

Do đó, Stephanie đã thực hiện phương pháp này 3 lần, mỗi lần cách nhau từ 3 - 4 tuần. “Để thực hiện phương pháp này, tôi nhịn ăn gián đoạn và uống nhiều nước, uống muối Epsom và dầu olive, nước chanh. Tôi nghĩ việc nhịn ăn giúp thanh lọc cơ thể, giúp các hệ thống phản ứng tốt hơn vì ít phải đào thải hơn”.

Chuyên gia phân tích về hiệu quả dùng muối Epsom trị sỏi mật

Đánh giá về phương pháp trị sỏi mật bằng hỗn hợp muối Epsom và dầu olive mà Stephanie Owens đã áp dụng, bác sỹ Sarah Jarvis (người Mỹ) cho biết với liều lượng nhỏ, hỗn hợp muối Epsom và dầu olive có thể giúp khắc phục một số vấn đề tiêu hóa.

Tuy nhiên, phương pháp này có khả năng nhuận tràng mạnh nên dùng với lượng lớn trong thời gian dài lại gây phản tác dụng, ví dụ như gây tiêu chảy, viêm loét dạ dày… Quan trọng nhất, phương pháp này cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh hiệu quả giảm kích thước sỏi mật. Vì thế, người bệnh nên sử dụng một cách hết sức thận trọng, tránh rủi ro cho sức khỏe.

“Tôi không khuyến khích mọi người tự ý uống nước muối vì điều này có thể làm tăng nguy cơ quá tải natri, có thể dẫn tới tăng huyết áp”, bác sỹ Sarah Jarvis cho biết. “Chưa kể, uống nhiều dầu olive cũng có thể dẫn tới đau dạ dày, tiêu chảy rất khó chịu”.

Nếu vẫn muốn thử các biện pháp tự nhiên để cải thiện triệu chứng sỏi mật, cải thiện chức năng gan, bạn có thể tìm tới các bài thuốc tốt cho gan mật đã được nghiên cứu, được chứng minh hiệu quả thực tế, ví dụ như bài thuốc dùng 8 thảo dược: Uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo.

Theo đó, các nghiên cứu y học hiện đại đã làm sáng tỏ tác động toàn diện của bài thuốc từ 8 thảo dược quý này trên hệ thống gan mật, giúp tăng cường chức năng gan, tăng vận động đường mật và kháng khuẩn, kháng viêm, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng tiêu chảy, táo bón, đầy trướng… ở người bệnh sỏi mật. Đồng thời, sử dụng 8 thảo dược còn giúp hỗ trợ làm mềm và giảm kích thước sỏi mật dần dần. Đặc biệt, bài thuốc 8 thảo dược được đánh giá an toàn, dùng lâu không gây ra tác dụng phụ nhưng vẫn giúp tăng cường chức năng gan mật toàn diện, cải thiện sức khỏe toàn diện cho người bệnh.

Vi Bùi (Theo Dailymail)

 

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa