Làm sao giữ ổn định đường huyết trong dịp năm mới, Giáng sinh?

Bạn có thể làm gì để vừa ổn định đường huyết, vừa tham gia đầy đủ các cuộc vui?

4 dấu hiệu cảnh báo sớm biến chứng võng mạc đái tháo đường

Đái tháo đường type 2: Thức uống này giúp giảm đường huyết hiệu quả

Tập yoga giúp kiểm soát nồng độ insulin, kiểm soát bệnh đái tháo đường

Nguyên tắc cá thể hóa dinh dưỡng cho người bệnh đái tháo đường

Theo bác sỹ Bindiya Gandhi (người Mỹ), dưới đây là 6 lời khuyên giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết trong dịp năm mới, Giáng sinh:

Ăn uống chánh niệm

Trên thực tế, người bệnh đái tháo đường vẫn hoàn toàn có thể thưởng thức các món ăn mà bạn yêu thích, bao gồm cả các món tráng miệng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tới lượng thực phẩm mình ăn, đừng vì vui vẻ mà ăn quá nhiều rồi khiến đường huyết tăng cao quá mức.

Thực hiện các bài tập thể dục ngắn

Nếu biết mình sắp phải tham gia các buổi tụ họp với bạn bè, người thân, bạn nên lên kế hoạch thực hiện các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) trước bữa ăn.

Việc tập HIIT trong khoảng thời gian ngắn cũng có thể giúp bạn đổ mồ hôi, tạo cảm giác thèm ăn, giúp tăng cường trao đổi chất và ổn định đường huyết tốt hơn. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể kết hợp tập HIIT cùng một số bài tập tăng cường sức mạnh.

Tập các bài tập cường độ cao ngắt quãng giúp bạn thèm ăn, ổn định đường huyết tốt hơn

Tập các bài tập cường độ cao ngắt quãng giúp bạn thèm ăn, ổn định đường huyết tốt hơn

Ăn nhẹ trước bữa ăn chính

Ăn các món ăn nhẹ giàu protein và chất xơ trước khi tham gia vào buổi tụ họp với bạn bè, người thân có thể giúp bạn không bị quá đói, từ đó đưa ra được quyết định ăn uống lành mạnh, sáng suốt hơn.

Người bệnh đái tháo đường có thể chọn các món ăn nhẹ lành mạnh như các loại hạt và quả hạch, bánh quy từ các loại hạt, thanh protein… để giúp mình no lâu mà không làm đường huyết tăng lên quá mức.

Thử nhịn ăn gián đoạn

Bạn có thể trao đổi với bác sỹ xem mình có thể thực hiện phương pháp nhịn ăn gián đoạn hay không. Theo đó, nếu biết có khả năng mình phải ăn một lượng lớn thức ăn trong bữa ăn chung với gia đình, bạn bè, bạn có thể cân nhắc việc duy trì thời gian nhịn ăn trong 12 giờ tiếp theo.

Lên kế hoạch trước

 

Đối với những người cần tuân theo chế độ ăn uống đặc biệt như người bệnh đái tháo đường, điều quan trọng là bạn cần lên kế hoạch trước cho các bữa ăn lớn với bạn bè, người thân. Đừng để mình rơi vào tình huống bị động khi không có thứ gì để ăn, hoặc buộc phải lựa chọn những thực phẩm kém lành mạnh hoặc không phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.

Nếu có thể, bạn nên tự tổ chức bữa tiệc ấm cúng tại nhà thay vì ăn ở ngoài (nơi bạn không thể trực tiếp kiểm soát các món ăn).

Uống rượu bia một cách có chừng mực

Các loại đồ uống không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ mà còn có thể làm tăng đường huyết đáng kể. Chưa kể, uống nhiều rượu bia còn có thể khiến các biến chứng đái tháo đường tăng nặng.

Trong các buổi vui với bạn bè, người thân, bạn có thể uống rượu bia với lượng vừa phải. Theo đó, nam giới mắc đái tháo đường không nên uống quá 2 ly đồ uống có cồn/ngày, nữ giới không uống quá 1 ly đồ uống có cồn/ngày. Lưu ý: 1 ly đồ uống có cồn tương đương với 1 ly rượu vang 148ml, 44ml rượu hoặc 355ml bia.

Để tránh ảnh hưởng tiêu cực của rượu bia, bạn cũng nên chú ý uống chậm, uống trong bữa ăn và tránh xa các loại đồ uống có cồn chứa nhiều đường như rượu vang ngọt.

Vi Bùi (Theo MBG)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

glutex

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết