Đái tháo đường type 2: Thức uống này giúp giảm đường huyết hiệu quả

Người bệnh đái tháo đường thường gặp phải tình trạng đường huyết luôn ở mức cao

Những lợi ích của hoàng bá với người bệnh đái tháo đường

Tham khảo một số cách trị bệnh đái tháo đường dân gian

Hiệu quả của trái dứa dại trong hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Một vài loại lá cây giúp trị đái tháo đường hiệu quả

Đái tháo đường type 2 là căn bệnh xảy ra khi tuyến tụy không sản sinh đủ insulin, hoặc khi cơ thể không thể sử dụng hormone này một cách hiệu quả. Vai trò chính của insulin là điều chỉnh lượng đường huyết trong cơ thể.

Người bệnh đái tháo đường thường gặp phải tình trạng lượng đường huyết tăng cao liên tục và điều này có thể gây ra nhiều tác động xấu tới cơ thể. Do đó, người bệnh đái tháo đường thường phải dùng một số loại thuốc, kết hợp với việc kiểm soát chế độ ăn uống thường ngày để giảm và ổn định đường huyết.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nhiều thực phẩm, thức uống có khả năng giúp giảm lượng đường huyết một cách tự nhiên. Điển hình có thể kể tới nước ép lựu tươi.

Nước ép lựu tươi có thể giúp giảm và ổn định đường huyết tốt

Nước ép lựu tươi có thể giúp giảm và ổn định đường huyết tốt

Theo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Elsevier (có trụ sở tại Hà Lan), các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu nhằm đánh giá xem việc uống nước ép lựu có làm giảm lượng đường huyết ở người bệnh đái tháo đường type 2 hay không.

Các nhà khoa học đã yêu cầu 85 người bệnh đái tháo đường type 2 uống nước ép lựu. Mỗi người sẽ được uống 1,5ml nước ép lựu trên mỗi kg trọng lượng cơ thể. Tiếp theo đó, những người tham gia sẽ được lấy máu vào các thời điểm: Sau 1 giờ và sau 3 giờ tính từ khi uống nước ép lựu; Sau khi nhịn ăn 12 giờ.

 

Kết thúc nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy nước ép lựu tươi có thể giúp giảm lượng đường huyết, giảm kháng insulin ở người bệnh đái tháo đường type 2 sau 3 giờ sau khi uống. Hiệu quả này rõ ràng hơn ở những người có mức đường huyết thấp hơn ngay từ đầu.

Mặc dù nhận thấy tác động tích cực của nước ép lựu với người bệnh đái tháo đường type 2, các nhà khoa học vẫn cho rằng cần làm thêm nghiên cứu để xem xét tác động ngắn hạn của nước ép lựu với các dạng bệnh đái tháo đường khác như đái tháo đường type 1, đái tháo đường thai kỳ.

Trong khi chờ các kết quả nghiên cứu mới hơn, bạn vẫn có thể thêm nước ép lựu vào chế độ ăn uống thường ngày để giảm và ổn định đường huyết một cách tự nhiên. Lưu ý rằng bạn nên tự làm nước ép lựu tại nhà, tránh việc cho thêm đường để ổn định đường huyết tốt hơn.

Vi Bùi (Theo Express.co.uk)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

glutex

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết