Làm thế nào để hết chảy nước mũi một cách tự nhiên?

Chảy nước mũi, sổ mũi là tình trạng thường gặp vào mùa lạnh và gây ra nhiều khó chịu

Làm thế nào để biết trẻ bị hắt hơi và sổ mũi do cảm lạnh hay dị ứng?

6 nguyên nhân khiến bạn luôn bị chảy nước mũi

Con bị sổ mũi lâu hết là tại mẹ chăm sai cách

Trị sổ mũi cho trẻ bằng tỏi và bột nghệ

Dùng gừng

Gừng có đặc tính chống oxy hóa, kháng virus và kháng nấm nên có thể giúp bạn giảm tình trạng chảy nước mũi. Bạn có thể nhâm nhi một tách trà gừng hoặc thêm chút muối vào miếng gừng rồi nhai từ từ.

Tắm nước nóng

Nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng chảy nước mũi thì một cách nhanh chóng thì hãy thử tắm nước nóng. Việc này có thể làm giảm tình trạng chảy nước mũi và nghẹt mũi. Ngâm mình trong bồn nước ấm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn.

Uống trà nóng

Đồ uống nóng như trà có thể hữu ích trong việc điều trị chảy nước mũi

Đồ uống nóng như trà có thể hữu ích trong việc điều trị chảy nước mũi. Hít ngửi hơi nước ấm nóng và nhâm nhi các loại trà thảo mộc như hoa cúc, gừng, bạc hà... có thể giúp làm loãng dịch nhầy trong mũi, giảm nghẹt mũi. Các loại trà thảo mộc cũng giúp làm dịu cổ họng của bạn và còn rất tốt cho sức khỏe.

Dùng tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn, có thể giúp bạn đối phó với các vấn đề như chảy nước mũi. Ngoài ra, nó có đặc tính chống viêm và giảm đau nên có thể giúp giảm nghẹt mũi, sổ mũi nhanh chóng. Bạn có thể thoa vài giọt tinh dầu khuynh diệp lên khăn tay và hít ngửi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp