Lần đầu tiên tổ chức giải thưởng “Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam”

Tiêu chí để xét tặng giải thưởng “Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam” là đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, các quy định về giá và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Đơn vị nào bị phát hiện có vi phạm về an toàn thực phẩm trong 1 năm trở lại đây thì không được tham gia.

Giải thưởng nhằm giao lưu, kết nối các doanh nghiệp, doanh nhân, chia sẻ kinh nghiệm trong điều hành sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu uy tín trong hội nhập kinh tế quốc tế; đồng thời biểu dương, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm, nâng cao uy tín và chất lượng sản phẩm. Đáng chú ý, các đơn vị tham gia không phải đóng góp kinh phí phục vụ việc xét và trao giải thưởng này.

Bộ Y tế đã thành lập Ban tổ chức xét tặng giải thưởng gồm 12 thành viên và Hội đồng xét tặng giải thưởng gồm 11 thành viên, có đại diện của các bộ: Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng thời quyết định trích kinh phí của Chương trình mục tiêu quốc gia về an toàn thực phẩm để hỗ trợ giải thưởng.

Tri Thường
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn