Lập 6 đoàn thanh kiểm tra ATTP dịp Trung thu năm 2015

Sẽ tập trung kiểm tra các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu (Ảnh: TTXVN)

Mẹo đơn giản lựa chọn bánh Trung thu ngon

Bắt đầu kiểm tra chất lượng bánh Trung thu tại Hà Nội

Cách làm bánh Trung thu rau câu hoa quả tươi mát lịm

Hướng dẫn làm bánh Trung thu nhân truyền thống

Theo kế hoạch này, sẽ có 6 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành được thành lập và tiến hành thanh tra tại 12 tỉnh, thành phố trọng điểm nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống, ưu tiên tập trung các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu.

Thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất bánh Trung thu (Ảnh: Hanoimoi)

Đối với các đoàn thanh kiểm tra của Trung ương và cấp tỉnh, thành phố sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như cơ sở sản xuất lớn, chợ đầu mối, siêu thị, cơ sở thương mại tập trung nhập khẩu thực phẩm; Ngăn chặn, phòng ngừa cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguyên liệu thực phẩm không bảo đảm an toàn.

Trong quá trình kiểm tra, các Đoàn kiểm tra sẽ kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo quy định. Đối với các trường hợp vi phạm đã được xác định, cần xử lý kịp thời, đúng pháp luật. Tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo an toàn tiếp tục lưu thông trên thị trường khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục hiệu quả.

Được biết, bắt đầu từ ngày 31/8 đến 25/9 các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành Trung ương sẽ tiến hành thanh tra kiểm tra tại địa bàn được phân công.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn