Khánh thành bệnh viện Nhi đầu tiên của Hà Nội

Bệnh viện Nhi Hà Nội nằm trên đường Nguyễn Trác, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Toà nhà chính với thiết kế gồm 6 tầng, hiện tầng 1 và tầng 2 đã đi vào hoạt động.

Những hình ảnh trong ngày hoạt động đầu tiên của Bệnh viện Nhi Hà Nội

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng dậy thì sớm ở trẻ

BV Nhi Trung ương cảnh báo: Những lưu ý chăm sóc trẻ khi thời tiết lạnh

BV Nhi Trung ương: Khám, tư vấn về các dị tật cơ quan vận động

Dự lễ khánh thành diễn ra vào sáng nay 9/10, có bà Bùi Thị Minh Hoài - Uỷ viên Bộ Chính trị, bà Đào Hồng Lan - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bí thư Thành uỷ Hà Nội; bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội, nguyên Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; bà Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, cùng lãnh đạo các cơ quan bộ ban ngành từ trung ương đến địa phương. 

Các đại biểu tham dự cùng lãnh đạo bệnh viện thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.

Các đại biểu tham dự cùng lãnh đạo bệnh viện thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.

Tại buổi lễ, bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh, Bệnh viên Nhi Hà Nội là bệnh viện đa khoa chuyên ngành Nhi đầu tiên của Thành phố. Bệnh viện có 200 giường bệnh với 24 chuyên khoa, mũi nhọn, chuyên sâu, trong đó có 8 phòng chức năng và 11 khoa lâm sàng và 5 khoa cận lâm sàng, dự kiến đáp ứng điều trị chuyên khoa sâu trong lĩnh vực nhi khoa, từ nội khoa đến ngoại khoa.

Bà Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Bà Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Cũng theo bà Hà, để xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội trở thành bệnh viện đầu ngành nhi khoa của Hà Nội, đảm bảo việc chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho trẻ em thành phố và các tỉnh lân cận, cần sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban ngành trong đó, việc bổ sung nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh được đặt lên hàng đầu. 

Chia sẻ với phóng viên, Tiến sĩ Bác sĩ Đỗ Thị Thuý Nga, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, bệnh viện đã bắt đầu đón tiếp bệnh nhân từ ngày 4/10/2024. Trong 5 ngày tổ chức khám chữa bệnh, số lượng bệnh nhân tới khám ngoại trú tăng lên theo từng ngày. Bệnh viện cũng đã nhận được khá nhiều những phản hồi tích cực không chỉ về cơ sở vật chất mà còn về chuyên môn và sự tận tình của các y bác sĩ. “Hiện bệnh viện cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị để tiếp nhận khám và điều trị cho các cháu trong thời gian tới”, TS. Nga cho biết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Thị Thuý Nga - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Thị Thuý Nga - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Bên cạnh các trang thiết bị hiện đại cùng hệ thống phòng mổ tiêu chuẩn, Bệnh viện Nhi Hà Nội hiện đang ứng dụng hệ thống bệnh án điện tử vào quy trình khám chữa bệnh. Nhờ đó, bệnh viện đã rút ngắn đáng kể thời gian chờ đợi của bệnh nhân, giảm thiểu sai sót trong quá trình nhập liệu và lưu trữ dữ liệu, thuận tiên trong việc chia sẻ thông tin bệnh án giữa các bác sĩ, giúp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị. Cũng theo TS. Nga, về mặt chuyên môn, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch phát triển các chuyên khoa chuyên sâu như thận. Dự kiến, đến năm 2025, bệnh viện sẽ đưa hệ thống chạy thận nhân tạo vào sử dụng, nhằm nâng cao năng lực khám chữa bệnh của bệnh viện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh.

Những bệnh nhân đầu tiên của Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Những bệnh nhân đầu tiên của Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Với quy mô hoạt động hiện tại, bệnh viện dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 1000 bệnh nhi ngoại trú mỗi ngày, giảm tải cho các bệnh viện khác trong khu vực. UBND thành phố Hà Nội cũng giao nhiệm vụ cho Sở Y tế Hà Nội tiếp tục nghiên cứu, rà soát nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn, sớm tham mưu đề xuất đầu tư giai đoạn 2 để Bệnh viện Nhi Hà Nội đạt mức 500 giường bệnh, xứng tầm là Bệnh viện đầu ngành Nhi của Thủ đô.

 
Hà Chi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin