5 lợi ích sức khỏe của việc leo núi

Leo núi là hoạt động thể dục mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Lợi ích của leo núi và khí công với bệnh nhân trầm cảm

Chuẩn bị gì cho một chuyến leo núi an toàn và đáng nhớ?

Ngủ và tập thể duc: Việc gì quan trọng hơn?

Nhiều lợi ích khi tập thể dục với dây nhảy

Leo núi là một hoạt động thể chất cường độ cao, đòi hỏi rất nhiều năng lượng và kỹ năng. Đây là một bài tập thể dục toàn thân và bạn sẽ có thể rèn luyện toàn bộ cơ thể, đặc biệt là các khớp và xương.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của việc leo núi mà có thể bạn chưa biết:

Giúp làm săn chắc cơ bắp: Một số nhóm cơ phải hoạt động nhiều trong quá trình leo núi. Điều này sẽ giúp làm săn chắc các nhóm cơ này. Theo một nghiên cứu, thói quen leo núi thường xuyên sẽ giúp bạn tăng sức mạnh của nhóm cơ ở cánh tay.

Có lợi cho tinh thần: Bạn sẽ cần phải phát triển các kỹ năng để giải quyết vấn đề vượt qua chướng ngại vật khi leo núi. Bạn sẽ cần phải lập kế hoạch cho bước tiếp theo để có thể bảo vệ bản thân khỏi bị thương do địa hình phức tạp. Bạn sẽ phải tập trung và tỉnh táo... Tất cả những điều này đều rất tốt cho tinh thần của bạn.

Leo núi là hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng và đòi hỏi nhiều kỹ năng

Giúp bạn linh hoạt hơn: Leo núi đòi hỏi bạn cần phải nắm chặt tay, lựa chọn chỗ đứng chắc chắn, khả năng cân bằng tốt... Tất cả sẽ giúp bạn tăng cường lưu thông máu và cải thiện sự linh hoạt trong quá trình chuyển động khi leo núi.

Ngăn ngừa béo phì: Leo núi là hoạt động thể dục cần rất nhiều năng lượng. Điều này giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn và sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ béo phì.

Giảm căng thẳng: Cũng như các bài tập thể dục khác, leo núi cũng làm tăng nồng độ norepinephrine (chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể) từ đó giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Theo một nghiên cứu, leo núi ngoài trời có thể giúp bạn giảm căng thẳng tốt hơn so với leo núi mô hình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp