Chờ cuối năm chinh phục Oneway marathon Cát Bà

Bộ môn chạy đường trường hiện đang thu hút được rất đồng người tham gia tập luyện và thi đấu - Ảnh: yeuchay

Vina-Link Group đồng hành cùng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng

Những lưu ý “sống còn” khi chạy bộ trong thời tiết nắng nóng

Trẻ em có nên chạy bộ không?

"Điểm danh" 7 loại thực phẩm nên ăn sau khi chạy bộ buổi sáng

OneWay là giải chạy bán marathon được Tạp chí điện tử Doanh nhân trẻ và Hội nhà báo Việt Nam tổ chức hằng năm nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện nâng cao sức khỏe góp phần giúp các runner khám phá giới hạn của bản thân. Đây cũng là giải chạy thường niên cấp Quốc gia. Ngoài mục đích tạo cảm hứng, phát triển thể thao quần chúng, Oneway marathon còn gây quỹ từ thiện, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, phục vụ an sinh xã hội.

40% quỹ giải sẽ được trích làm từ thiệnTheo kế hoạch, giải “Oneway Marathon - Chinh phục những cung đường” sẽ diễn ra tại Cát Bà (Hải Phòng). Tại đây, các VĐV tham dự giải không chỉ được rèn luyện sức khỏe mà sẽ được trải nghiệm chạy trên cung đường ven biển được mệnh danh là đẹp nhất của miền Bắc với một bên là biển xanh và một bên là rừng núi, có cơ hội khám phá những cung đường hoang sơ, hùng vĩ của đảo Cát Bà

BTC giải cho biết Giải chạy “Oneway marathon – Chinh phục những cung đường” đặt mục tiêu sẽ trở thành điểm hẹn thường niên cho runner khắp mọi miền đất nước. Mỗi năm sẽ lựa chọn một địa điểm để tổ chức, ví dụ như năm sau giải có thể được diễn ra ở Thái Nguyên, tiếp theo là Bà Rịa Vũng Tàu...

 

 Ngoài các giải thưởng cá nhân ở mỗi cự ly, Ban tổ chức cũng trao thưởng cho tập thể/câu lạc bộ xuất sắc ở cự ly 21km.

GS.TS Vũ Văn Hiền – Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐBT Tạp chí Doanh Nhân Trẻ, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải chạy Oneway Marathon khẳng định giải chạy không chỉ kết nối người yêu thể thao, cùng nhau vượt qua những giới hạn của bản thân mà còn quảng bá hình ảnh, nét văn hóa, phát triển du lịch cho địa phương đăng cai.

Tại đây, Ban tổ chức cũng sẽ có không gian tổ chức hội chợ cho các doanh nghiệp đồng hành cùng giải chạy, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ. Ban tổ chức cho biết sẽ trích 40% quỹ quyên góp, huy động từ các nhà tài trợ, bán BIB... để trao tặng cho các hoạt động từ thiện tại chính địa phương. 60% quỹ còn lại trao quyền cho các CLB từ thiện để tiếp tục các hoạt động thiện nguyện trên cả nước.

Dự kiến giải “Oneway marathon – Chinh phục những cung đường” sẽ có sự tham gia của 10.000 vận động viên từ phong trào đến chuyên nghiệp và cả những người yêu thích bộ môn chạy trên khắp cả nước. Các VĐV sẽ tranh tài ở các cự ly 5km, 10km và 21km nam và nữ.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe