11 lý do bạn nên nuôi mèo (P.1)

Không ai có thể phủ nhận sự đáng yêu của các chú mèo và thực tế chúng còn có lợi cho sức khỏe của bạn

Khi mèo bắt chước điệu bộ sao: Ai yêu hơn nào?

Những hình ảnh đáng yêu của trẻ em với động vật

33 ảnh động về động vật khiến bạn cười ngất (P.2)

33 ảnh động về động vật khiến bạn cười ngất (P.1)

1. Mèo cưng giúp bạn có trái tim khỏe mạnh

Theo một nghiên cứu năm 2008 của các nhà nghiên cứu tại Đại học Minnesota của Viện Stroke (Mỹ), chủ nhân của những chú mèo ít có khả năng chết vì đau tim. Khảo sát trên gần 4.500 người (trong đó, cứ 5 người thì có 3 người sở hữu một con mèo) trong 10 năm, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng các chủ sở hữu mèo giảm 30% nguy cơ tử vong do bệnh tim so với những người tham gia mà không nuôi mèo. Một nghiên cứu năm 2009 theo dõi tiếp tục chỉ ra có sự liên quan giảm nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch - bao gồm cả đột quỵ - ở những người có mèo cưng so với những người khác.

2. "Ngọn nguồn" của giấc ngủ trưa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghỉ ngơi nhắm mắt dù chỉ một chút vào buổi trưa có thể thúc đẩy sự tỉnh táo, tăng trí nhớ, sự sáng tạo và tăng năng suất làm việc của bạn cũng như cải thiện tâm trạng chung. Vì vậy, khi có "người bạn lông lá" này bên cạnh, bạn chắc chắn không thể cưỡng lại sự đáng yêu của loài vật cưng này lúc chúng ngủ trưa và điều đó sẽ thuyết phục bạn dành ra chừng 20 phút ôm chúng cùng nghỉ ngơi.

3. Dạy bạn không nản lòng trước thất bại

Điều này nghe có vẻ thiếu thuyết phục nhưng bạn hãy nhìn vào thực tế sau: Mèo đôi khi khá “hậu đậu” nên chúng hay rơi ngã cũng như vồ trượt. Nhưng mèo không bao giờ từ bỏ, chúng luôn có “ý chí” thử và làm lại. Do đó, bạn có thể thấy tinh thần kiên cường và học được ý chí vươn lên từ những sai lầm để đạt đến thành công. Bạn nên nhìn nhận bài học này từ chú mèo cưng của mình.

4. Giúp xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng

Nghiên cứu cho thấy rằng những tiếng ngáy tự nhiên phát ra khi mèo ngủ  có thể giúp giảm stress và căng thẳng cũng như làm giảm huyết áp cho người chủ. Ngoài ra, mèo có thể tạo ra các rung động trong biên độ 20 - 140 Hertz. Theo báo cáo khoa học của Mỹ, đây là tần số hữu ích giúp giảm một loạt các chứng bệnh. Vì vậy, nếu đang sở hữu một chú mèo cưng, bạn đừng ngại việc để chúng ngủ cùng bên cạnh gối của mình.

5. “Người thầy” thiền định tuyệt vời

Không ai phủ nhận khả năng “bất động” tuyệt vời của loài mèo. Khi đó, sự chú ý tập trung đáng kinh ngạc của chúng thực sự là sự hướng dẫn tốt cho bạn cùng ngồi thư giãn bên “người bạn” này. Đó chính là lúc bạn thực hiện thiền định dưới sự “dẫn dắt” như một người thầy là chú mèo cưng.

Nhân Mã H+ (theo Huffington Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn