5 lý do tại sao bạn nên uống trà lá dâu tằm

Tác dụng của việc uống trà lá dâu tằm

Lợi ích sức khỏe không thể ngờ của dâu tằm

Nước cốt dâu tằm và mơ – Khắc tinh của mùa hè

Ăn quả dâu tằm có lợi gì?

Bật mí cách ăn dâu tằm giúp bạn vừa khoẻ vừa đẹp

Kháng viêm

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, lá dâu được sử dụng rộng rãi để điều trị các bệnh mạn tính như bệnh đái tháo đường và ung thưKết quả của một nghiên cứu tiến hành vào năm 2012 cũng đã khẳng định tác dụng kháng viêm của lá dâu. Uống trà lá dâu tằm có thể làm giảm các Cytokine gây viêm làm trầm trọng thêm các bệnh mạn tính.

Phòng ngừa béo phì

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2013 phát hiện ra rằng, việc uống trà lá dâu tăm có thể chống lại bệnh béo phì và chứng viêm do béo phì.

Giảm cholesterol

Một nghiên cứu năm 2008 cũn đã phát hiện ra rằng, các chất chống oxy hoá có trong trà lá dâu làm giảm cholesterol xấu LDL trong cơ thể và cũng ngăn ngừa tình trạng xơ cứng và thu hẹp các động mạch do sự hình thành mảng bám cholesterol.

Tốt cho trái tim

Bệnh nhân đái tháo đường thường mắc các bệnh tim mạch như đột quỵ do đường huyết quá cao trong máu. Bằng cách giảm lượng đường trong máu, trà lá dâu tằm làm giảm những tác động xấu cho tĩnh mạch.

Mặc dù được chứng minh có lợi cho sức khỏe nhưng bạn cũng không nên lạm dụng trà lá dâu tằm quá nhiều vì chúng có thể gây hạ đường huyết do DNJ – một hợp chất bị tăng tác động khiến đường huyết giảm đột ngột, dẫn đến đói bụng, đau đầu, mắt nhìn không rõ, đổ mồ hôi nhiều, chóng mặt, mơ hồ và run chân tay. Ngoài ra, do có chứa nhiều kali nên trà lá dâu tằm có thể gây biến chứng ở những người bị bệnh thận hoặc đau bàng quang. Vì thế, những người bị các bệnh thận thì không nên ăn dâu tằm, thậm chí không nên uống trà lá dâu tằm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp