Lợi ích sức khỏe của các loại trà

Uống trà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

7 loại mặt nạ thiên nhiên tốt cho da cực dễ làm

Có nên thường xuyên uống trà buổi sáng?

Dùng trà - Sai cách, thiệt người! (P.2)

Người uống trà cần tránh những điều này

Trà từ lá cà phê

Năm 2013 các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng trà được hãm từ lá cây cà phê rất giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Cụ thể, lá cây cà phê arabica chứa hàm lượng mangiferin cao, giúp giảm nguy cơ đái tháo đường và cholesterol máu, đồng thời bảo vệ các neuron thần kinh trong não.

Trà được hãm từ lá cây cà phê giúp giảm đái tháo đường

Trà xanh

Trà xanh chứa nồng độ cao polyphenols - là EGCG tốt cho sức khỏe. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp ngăn ngừa ung thư vú, phổi và dạ dày.

Trà xanh giúp ngăn ngừa ung thư vú, phổi và dạ dày...

Trà đen

Theo các nhà khoa học, những người uống 2 đến 3 tách trà đen mỗi ngày có ít những triệu chứng của sa sút trí tuệ tới 50% so với những người không uống. Nghiên cứu cũng cho thấy trà đen có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ và bảo vệ phổi chống lại những tổn thương do hút thuốc lá.

Trà đen có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ

Trà bạc hà

Trà bạc hà có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa và chống stress. Các tinh dầu bạc hà có trong loại trà này có tác dụng như một chất giãn cơ, giúp giảm stress và lo âu.

Trà bạc hà có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa và chống stress

Trà ô long

Loại trà này chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa. Một số nghiên cứu mới đây cũng đã cho thấy uống trà ô long giúp giảm nồng độ cholesterol xấu.

Trà ô long chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa

Trà cúc La Mã (trà hoa cúc)

Các nhà khoa học tuyên bố rằng, uống trà hoa cúc có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường. Trà hoa cúc còn được xem là một trị liệu chăm sóc và làm sạch da nhờ các đặc tính thải độc và giữ ẩm.

Trà hoa cúc giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Trần Ngọc H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng