Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của thân cây chuối

Thân cây chuối có hàm lượng chất xơ cao rất có lợi cho sức khỏe

Điều gì xảy ra khi bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày?

Lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ từ chuối xanh

Vì sao mỗi ngày nên ăn một quả chuối?

Giảm nguy cơ tim mạch với nửa quả chuối mỗi ngày

Hỗ trợ giảm cân

Nhờ hàm lượng chất xơ cao nên thân cây chuối trở thành một giải pháp giảm cân rất hữu hiệu. Không chỉ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn mà nó còn giúp điều hòa đường huyết và chất béo trong máu một cách hiệu quả.

Ngăn ngừa sỏi thận

Thân cây chuối cũng là một giải pháp hiệu quả để ngăn ngừa sỏi thận. Hàm lượng kali và đặc tính lợi tiểu của thân cây chuối giúp ngăn chặn sự hình thành các tinh thể calci từ thận, từ đó ngăn ngừa sỏi thận.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Thân cây chuối cũng rất có hiệu quả trong việc điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu. Sự hiện diện của vitamin B6 và kali trong thân cây chuối giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tốt cho người bệnh đái tháo đường

Thân cây chuối rất có lợi cho người bệnh đái tháo đường

Nhờ có hàm lượng chất xơ cao nên thân cây chuối cũng rất có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường. Thân cây chuối hoàn toàn không chứa đường vì thế sẽ không làm tăng lượng đường trong máu.

Ngăn ngừa táo bón

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong thân cây chuối cũng giúp nhuận tràng, làm giảm tình trạng táo bón.

Ngăn ngừa thiếu máu

Thân cây chuối cũng giúp làm tăng hàm lượng hemoglobin trong cơ thể vì nó giàu sắt và vitamin B6. Những đặc tính này biến nó trở thành một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của những người bị thiếu máu.

Cách sử dụng thân cây chuối

Bạn có thể sử dụng thân cây chuối để làm nước ép hoặc để ăn sống. 

Để làm nước ép thân cây chuối, bạn cần rửa sạch, thái nhỏ, cho vào máy xay. Cho chút muối, hạt tiêu và sữa chua vào máy, sau đó xay nhuyễn, cho thêm nước đun sôi, tiếp tục xay cho nhuyễn. Bạn đã có một thức uống hoàn hảo để đón chào ngày mới. 

Ngoài việc sử dụng nước ép, bạn có thể thái thân cây chuối làm rau ghém, ăn sống trong các bữa ăn hàng ngày vừa thanh mát vừa giúp giải độc.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng