Chuyên gia chia sẻ 5 lợi ích sức khoẻ của lá neem trong mùa Hè

Lá neem có nhiều lợi ích tiềm năng trong tăng cường sức khoẻ

Lá neem có giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết?

Lá neem giúp giảm các triệu chứng sốt xuất huyết?

Cách trị gàu bằng lá neem đơn giản nhưng ít ai biết

Bạn đã biết cách làm đẹp da và tóc bằng lá neem chưa?

Làm mát

Lá neem nổi tiếng với đặc tính làm mát tự nhiên giúp giảm bớt sự khó chịu do nhiệt độ cao của mùa Hè. Bạn có thể dùng đồ uống chứa lá neem hoặc kết hợp lá neem trong bữa ăn.

Hỗ trợ thanh lọc máu

Lá neem có khả năng thải độc, thanh lọc máu, hỗ trợ loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, thúc đẩy sức khỏe tổng thể. Dòng máu được thanh lọc cũng có thể góp phần lưu thông tốt hơn và cải thiện chức năng của các cơ quan, điều này rất quan trọng để duy trì sức khỏe tối ưu.

Chăm sóc da

Làn da trong mùa Hè dễ có nguy cơ cháy nắng, nhiều mồ hôi và bã nhờn dẫn đến bùng phát mụn trứng cá. Lá neem có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm mạnh, nên có hiệu quả trong việc chống lại các vấn đề da liễu khác nhau. Dù được bổ sung qua chế độ ăn uống hay dùng dạng kem thoa tại chỗ, lá neem đều có thể giúp làm dịu chứng viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng và mang lại làn da sáng sáng khoẻ trong mùa Hè.

Hỗ trợ tiêu hoá

Lá neem giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách bảo vệ dạ dày, hỗ trợ trong việc trừ khử độc tố và vi khuẩn độc hại

Lá neem giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách bảo vệ dạ dày, hỗ trợ trong việc trừ khử độc tố và vi khuẩn độc hại

Chúng ta thường dễ gặp các vấn đề về tiêu hoá hơn vào mùa Hè. Lá neem hỗ trợ duy trì đường tiêu hóa khỏe mạnh, giảm nguy cơ đầy hơi, khó tiêu và các vấn đề tiêu hóa khác. Việc kết hợp lá neem vào chế độ ăn uống có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn.

Tăng cường miễn dịch

Hệ miễn dịch là một hàng rào với nhiều lớp phòng vệ giúp cơ thể ngăn chặn các tác nhân gây bệnh bằng cách nhận diện và tiêu diệt các kháng nguyên lạ, không cho chúng gây hại cơ thể. Tăng cường miễn dịch có vai trò đặc biệt quan trọng với sức khoẻ, đặc biệt là trong những tháng mùa Hè do nguy cơ viêm nhiễm có thể phổ biến hơn. Lá neem giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất kháng khuẩn giúp tăng cường miễn dịch, giúp chống lại mầm bệnh. Bằng cách kết hợp lá neem vào chế độ ăn uống mùa Hè, bạn có thể củng cố khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể đồng thời giúp bạn phục hồi tốt hơn khi mắc các bệnh thông thường.

 
 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp