Lời khuyên cho người mới được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson

Lắng nghe lời khuyên của những người đi trước sẽ giúp bạn kiểm soát bệnh hiệu quả hơn

Người bệnh Parkinson bị đau nhiều hơn trong giai đoạn thuốc không hiệu quả

Điều trị run tay hiệu quả hơn khi kết hợp Đông y?

Trị run tay ở người trẻ: Hiệu quả hơn nếu tìm đúng nguyên nhân!

Bị run tay phải là dấu hiệu bệnh gì, làm sao để giảm run?

Dưới đây là một vài lời khuyên cho người mới chẩn đoán bệnh Parkinson, được đúc kết từ kinh nghiệm của những người đã mắc bệnh trong khoảng thời gian dài:

Bắt đầu tập thể dục ngay từ bây giờ

Với việc bắt đầu thói quen tập thể dục đều đặn từ sớm, bạn có thể duy trì được khả năng vận động, khả năng giữ thăng bằng tốt hơn. Bạn có thể thử tham khảo các bài tập giãn cơ, các bài tập tốt cho tim mạch (cardio) hay các bài tập tăng sức bền.

Nhìn chung, các bài tập tốt cho người bệnh Parkinson có thể kể đến như đạp xe, tập yoga, khiêu vũ, thái cực quyền, thể dục nhịp điệu dưới nước… Nếu có thể, bạn cũng nên thử tập đấm bốc/quyền anh không tiếp xúc để cải thiện sức mạnh, tốc độ phản ứng cho người bệnh Parkinson.

Chú ý tới dáng đi và khả năng giữ thăng bằng của bạn

Những người mới chẩn đoán bệnh Parkinson nên tập nhiều các bài tập có thể giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn. Về lâu dài, điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp củng cố sự ổn định của phần thân. Bạn có thể tự tìm hiểu các bài tập trên mạng, hoặc tốt nhất là thực hiện với huấn luyện viên, chuyên gia vật lý trị liệu… để bắt đầu một cách bài bản nhất.

Người bệnh Parkinson thường khó giữ thăng bằng, có dáng đi chúi về phía trước

Cố giữ bình tĩnh, bạn sẽ mất nhiều thời gian để chấp nhận căn bệnh này

Đây là một trong những lời khuyên đơn giản và sâu sắc nhất: Hãy từ từ học cách chấp nhận chẩn đoán bệnh Parkinson. Khi mới được chẩn đoán bệnh, bạn vẫn có thời gian để tìm hiểu về sức khỏe của bản thân, dần khám phá ra những điều bạn có thể thực hiện cũng như từ từ chấp nhận với việc mình đã mắc bệnh Parkinson. Căn bệnh này sẽ không trở nên tồi tệ hơn trong khoảng thời gian ngắn.

Tự tìm hiểu về bệnh Parkinson

Khi mới được chẩn đoán bệnh Parkinson, bạn nên chủ động tìm hiểu về căn bệnh. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tinh thần cho những điều sẽ xảy ra, cũng như lên kế hoạch kiểm soát bệnh tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu việc tìm hiểu kỹ về bệnh Parkinson khiến bạn thêm lo lắng, hoảng sợ thì hãy ngừng lại. Bạn chỉ cần làm tốt theo chỉ dẫn của bác sỹ, kết hợp duy trì lối sống lành mạnh để duy trì sức khỏe tốt.

Cười nhiều hơn

Việc mới nhận chẩn đoán bệnh Parkinson có thể khiến tinh thần của bạn bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hãy cố gắng sớm lấy lại được tiếng cười, niềm vui trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp giải phóng các chất hóa học để cải thiện tâm trạng, cải thiện các triệu chứng bệnh Parkinson.

Hãy kiên nhẫn hơn với chính mình

Người bệnh Parkinson thường mất nhiều thời gian hơn để thực hiện bất cứ việc gì, ngay cả các hoạt động thường ngày đơn giản nhất. Chỉ cần bạn cho mình nhiều thời gian hơn, kiên nhẫn hơn với chính mình. Điều này sẽ giúp bạn duy trì được tâm trạng tốt trong cuộc sống.

Tận hưởng những điều mang lại niềm vui cho bạn

Chắc chắn mắc bệnh Parkinson sẽ khiến bạn khó có thể thực hiện được một số điều mình từng làm trước đây. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn không thể tận hưởng bất cứ điều gì.

Đừng ngần ngại thử những thói quen mới phù hợp hơn, những điều có thể mang lại niềm vui, tiếng cười cho bạn.

Hãy nhớ cuộc sống của bạn chưa kết thúc

Mới nhận chẩn đoán bệnh Parkinson chỉ khiến cuộc sống của bạn khác đi đôi chút. Cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn, bất kể bạn mang thái độ tiêu cực hay tích cực. Nếu bạn có thể học cách chấp nhận, suy nghĩ tích cực hơn, chắc chắn cuộc sống cũng sẽ trở nên nhẹ nhàng, hạnh phúc và bình yên hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Parkinsonsdisease)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giúp hỗ trợ giảm run chân tay

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ giảm run chân tay, đi đứng run rẩy, nói run run trong bệnh và hội chứng Parkinson, run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện thường xuyên để run chân tay không trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh