Lời khuyên giúp chủ động phòng ngừa đột quỵ hiệu quả

Đột quỵ là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới

Đau nhói vùng tim, hồi hộp, khó thở do xơ vữa động mạch, cảnh báo nguy cơ đột quỵ

Cách chăm sóc người bệnh sau đột quỵ tại nhà

Xơ vữa động mạch có thể gây tai biến, đột quỵ không?

Vì sao đột quỵ não dễ xảy ra vào mùa nắng nóng?

Các cách dự phòng đột quỵ

Để ngăn ngừa đột quỵ, đặc biệt ở những người có nguy cơ cao như: Người bị cao huyết áp, xơ vữa động mạch, mạch vành, rung nhĩ, mỡ máu… bạn hãy áp dụng những phương pháp sau đây:

Kiểm soát các yếu tố bệnh nền

- Đối với người bệnh cao huyết áp: Sử dụng thuốc hạ huyết áp đều đặn theo đơn của bác sỹ. Tuyệt đối không được dừng thuốc hoặc đổi thuốc khi chưa có chỉ định từ phía bác sỹ. Đo huyết áp thường xuyên để đảm bảo huyết áp luôn được theo dõi. Với người huyết áp cao thì chỉ số an toàn nên duy trì ở mức 135/85 mmHg

- Đối với người mắc bệnh tim mạch như mạch vành, rung nhĩ: Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị chuyên biệt, bạn nên quan tâm đến cả lối sống, chế độ tập luyện hàng ngày, giúp giảm biến chứng đột quỵ não.

- Đối với người mỡ máu cao: Kiểm soát mỡ máu bằng duy trì chế độ ăn uống khoa học, nhiều rau xanh, chất xơ, hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, tích cực tập thể dục.

Duy trì cân nặng cơ thể hợp lý

Thống kê cho thấy những người thừa cân béo phì có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn người bình thường. Do đó, bạn nên kiểm soát chỉ số khối của cơ thể (BMI) không nên vượt quá 25 – ngưỡng thừa cân, béo phì.

Tập thể dục đều đặn

Hàng ngày bạn nên dành ít nhất 30 phút để tập luyện những bộ môn thể thao mà bạn yêu thích sẽ giúp cơ thể dẻo dai, nâng cao sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy, duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày trong một năm có thể giảm 25% nguy cơ đột quỵ. Việc vận động thường xuyên sẽ giúp máu được lưu thông đều, hạn chế nguy cơ tắc nghẽn mạch máu não gây đột quỵ, Một số bộ môn mà bạn có thể tập luyện hàng ngày đó là: Đi bộ, yoga, bơi lội, đạp xe…

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa đột quỵ

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa đột quỵ

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ đột quỵ. Bạn nên ưu tiên những thực phẩm có nguồn gốc thực vật như rau xanh, trái cây tươi, nên dùng cá, thịt trắng thay vì thịt đỏ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các thực phẩm làm tăng nguy cơ đột quỵ như: chất béo động vật, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, bánh kẹo chứa nhiều đường, bơ, nội tạng động vật... Nếu tiêu thụ quá nhiều những loại thực phẩm này sẽ gây tích tụ cholesterol, tăng nguy cơ hình thành các mảng xơ vữa động mạch.

Tránh căng thẳng, giữ tinh thần thoải mái

 

Căng thẳng, stress, làm việc quá sức là những yếu tố gây đột quỵ thường gặp ở người trẻ. Do đó, bạn cần cân bằng, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. 

Khám sức khỏe định kỳ

Việc khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ, từ đó có được cách điều trị hợp lý.

Phòng ngừa đột quỵ hiệu quả với nattokinase

Phòng ngừa đột quỵ chủ động ở người trung và cao tuổi rất quan trọng. Vì ở những người cao tuổi hay những người có bệnh nền tim mạch, đái tháo đường, mạch máu vốn đã xơ cứng, xơ vữa nên dễ bị tổn thương và sinh huyết khối. Hậu quả của huyết khối là nhồi máu cơ tim, đột quỵ não để lại gánh nặng cho gia đình và cho chính người bệnh

Nhiều thảo dược tự nhiên được Nghiên cứu chứng minh có hiệu quả trong việc tiêu sợi huyết, tiêu huyết khối, làm giảm bớt độ nhớt (dính bết của máu) để máu lưu thông dễ hơn. Trong đó, Nattokinase là một enzyme có nguồn gốc từ đậu tương lên men đã có hàng trăm nghìn công trình nghiên cứu chứng minh tác dụng phá được cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ với nhiều lợi thế nổi trội. Nattokinase giúp tiêu sợi huyết mạnh gấp 4 lần so với enzyme nội sinh plasmin, hỗ trợ độ nhớt máu đồng thời kích thích cơ thể tăng cường tổng hợp các yếu tố chống đông máu, từ đó làm tan cục máu đông - nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ.

Nattokinase trong đậu tương lên men giúp ngăn ngừa đột quỵ

Nattokinase trong đậu tương lên men giúp ngăn ngừa đột quỵ

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều sản phẩm có chứa nattokinase khiến người bệnh băn khoăn không biết nên lựa chọn như thế nào để được hiệu quả tốt nhất. Do đó một sản phẩm đã có nghiên cứu lâm sàng, được nhiều chuyên gia đánh giá cao và người bệnh tin dùng sẽ là tiêu chí để người dùng lựa chọn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính nattokinase ra đời năm 2006 là một trong rất ít những sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện: Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Bệnh viện Bạch Mai về hiệu quả hỗ trợ ngăn ngừa đột quỵ, làm tan cục máu đông và cải thiện các di chứng liệt, méo miệng, nói ngọng, rối loạn ý thức,... an toàn, hiệu quả. 78% người dùng sản phẩm này cải thiện được các di chứng sau đột quỵ chỉ sau 3 tháng sử dụng. Đặc biệt sản phẩm an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Như vậy bài viết trên đã cung cấp cho người bệnh những thông tin cần thiết về dấu hiệu và cách điều trị đột quỵ não. Để phòng ngừa đột quỵ nhồi máu não, bạn đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa nattokinase mỗi ngày.

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes của công ty Dược phẩm Á Âu đã được nghiên cứu lâm sàng, chứng minh hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người.

Sản phẩm được tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch