Không nên chủ quan với bệnh lupus ban đỏ

Lupus ban đỏ nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra biến chứng nguy hiểm

Bệnh lupus ban đỏ có nguy hiểm không?

Bệnh lupus ban đỏ sống được bao lâu?

Các biện pháp khắc phục lupus ban đỏ hiệu quả

Nhận biết dấu hiệu ngoài da của bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu

“Thủ phạm” gây lupus ban đỏ

Lupus ban đỏ (hay lupus ban đỏ hệ thống) là một bệnh tự miễn, trong đó hệ miễn dịch tự tấn công các mô khỏe mạnh trên cơ thể.

Nguyên nhân gây lupus ban đỏ được cho là do rối loạn miễn dịch hoặc do di truyền. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, gene đóng vai trò quan trọng với bệnh này. Nhưng nếu chỉ dựa vào gene thì không xác định được người nào có thể bị lupus.

Các triệu chứng của bệnh lupus ban đỏ rất đa dạng, nhưng một số triệu chứng phổ biến nhất là: Đau hoặc sưng ở các khớp, đau cơ, sốt không rõ nguyên nhân, phát ban đỏ (thường xuất hiện hình cánh bướm trên mặt), đau ngực khi hít một hơi thật sâu, ngón tay hoặc ngón chân nhợt nhạt hoặc tím, sưng ở chân hoặc xung quanh mắt, loét miệng, cảm thấy rất mệt mỏi. Các triệu chứng ít gặp hơn bao gồm: Thiếu máu, nhức đầu, co giật.

Bệnh lupus ban đỏ nguy hiểm thế nào?

Thực tế cho thấy, lupus ban đỏ là một căn bệnh nguy hiểm nếu không được điều trị và kiểm soát kịp thời. Một số biến chứng có thể gây tổn thương các cơ quan nội tạng như: Tràn dịch màng tim, viêm cơ tim, tràn dịch màng phổi, viêm phổi, viêm cầu thận, co giật, rối loạn tâm thần, gây thiếu máu, xuất huyết… Trên lâm sàng, biến chứng này thường thấy trong giai đoạn toàn phát của bệnh ở khoảng 50 - 85% số bệnh nhân và là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây tử vong.

Ngoài ra, đối với phụ nữ mang thai, bệnh này làm tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu hoặc sinh non. Bên cạnh đó, phụ nữ mắc lupus khi mang thai, nếu sử dụng corticosteroids cũng có nguy cơ cao bị tăng huyết áp, đái tháo đường và biến chứng thận.

Đến nay, lupus ban đỏ chưa thể điều trị khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể kiểm soát được trong trường hợp điều trị đúng cách. Mục đích chính của điều trị là nhằm giảm thiểu triệu chứng và hạn chế các tổn thương nội tạng nặng.

Sử dụng thảo dược hỗ trợ cải thiện lupus ban đỏ

 

Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cốt lõi gây bệnh lupus ban đỏ là sự rối loạn của hệ thống miễn dịch. Việc dùng thuốc tây góp phần ổn định tạm thời các triệu chứng của bệnh nhưng lâu dài tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là cây sói rừng - thảo dược từ xưa nổi tiếng với tác dụng giúp điều hòa miễn dịch, tiêu viêm, giải độc, làm lành vết thương trên cơ thể. Thảo dược sói rừng cũng đã được nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) năm 2009 cho hiệu quả giúp tăng cường miễn dịch qua cơ chế làm tăng số lượng và khối lượng tế bào miễn dịch khỏe mạnh. Nhờ đó, sản phẩm góp phần ổn định hệ miễn dịch bị rối loạn của người bệnh lupus ban đỏ, hỗ trợ chống tự miễn, ngừa tái phát đợt cấp của bệnh.

Sói rừng được kết hợp với thảo dược khác như: Hoàng bá, nhũ hương, thổ phục linh, bạch thược… sẽ tạo ra sản phẩm có tác dụng hỗ trợ chống viêm, giảm đau, thải độc, hỗ trợ tăng đề kháng giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng lupus ban đỏ, nâng cao sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Bệnh lupus ban đỏ khi được điều trị sớm, kiểm soát tốt các triệu chứng sẽ giúp người bệnh nâng cao chất lượng cuộc sống, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của bệnh. Người bệnh lupus ban đỏ nên dùng thuốc theo đúng hướng dẫn và kết hợp dùng thêm sản phẩm từ sói rừng mỗi ngày giúp điều hòa miễn dịch, làm chậm tiến triển của bệnh.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa tiến triển các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...)

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Kim Miễn Khang loại 30 viên, 90 viên hoặc 180 viên có dán tem tích điểm, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải sử dụng sản phẩm miễn phí.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu