9 thành phần quan trọng khi mua sản phẩm chăm sóc da

Hiểu đúng về các thành phần giúp bạn chọn được mỹ phẩm phù hợp

5 tác dụng của vitamin C cho da và những lưu ý khi sử dụng

Làm sao để hạn chế tác dụng phụ khi dưỡng da với retinol?

Bạn đã biết cách sử dụng AHA để chăm sóc da?

Giải pháp nào cho mụn trứng cá ở tuổi 30?

Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. Vitamin C cũng giúp sáng da và làm đều màu da, do đó là thành phần ưu tiên cho những người có làn da xỉn màu hoặc không đều màu.

Acid Hyaluronic

Acid hyaluronic là một chất tự nhiên trong cơ thể, hoạt động bằng cách thu hút và duy trì độ ẩm trong da. Những người có làn da khô hoặc hoặc mất nước có thể ưu tiên thành phần này.

Retinol

Retinol là một dạng vitamin A thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da giúp cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn và mụn trứng cá. Retinol tăng quá trình tái sinh tế bào, có thể giúp mịn da và giảm sự khuyết điểm trên da.

Niacinamide

Niacinamide là một dạng vitamin B3 đã được chứng minh là có một số lợi ích cho da gồm cải thiện độ ẩm cho da, giảm mẩn đỏ và cải thiện vẻ ngoài tổng thể của da.

Centella Asiatica (hay rau má)

Centella Asiatica có trong nhiều sản phẩm hỗ trợ giảm viêm da

Centella Asiatica có trong nhiều sản phẩm hỗ trợ giảm viêm da

Centella Asiatica là một chiết xuất thực vật đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ của y học cổ truyền để làm dịu và chữa lành da. Centella Asiatica trong các sản phẩm chăm sóc da giúp giảm viêm, làm dịu da bị kích ứng và nhanh lành vết thương.

Trà xanh

Trà xanh là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Đây cũng là thành phần đã được chứng minh có đặc tính chống viêm, đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm hoặc bị kích ứng.

Acid Alpha Hydroxy (AHA)

AHA là một nhóm các acid giúp tẩy tế bào chết và cải thiện kết cấu của da. Dưỡng chất này hoạt động bằng cách phá vỡ các liên kết giữa các tế bào da chết để dễ dàng loại bỏ khỏi bề mặt da.

Acid Salicylic

Acid Salicylic là một loại acid beta-hydroxy thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Acid Salicylic hoạt động bằng cách thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.

Benzoyl Peroxide

Benzoyl peroxide là một thành phần phổ biến để điều trị mụn trứng cá nhờ công dụng tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn, cũng như giảm viêm và mẩn đỏ.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu