Lưu ý khi mua sản phẩm chăm sóc da cho bé mùa Hè

Mẹo chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho bé trong mùa nắng

Những bệnh ngoài da trẻ thường gặp trong mùa Hè

6 biện pháp cải thiện hệ miễn dịch trong thời tiết nồm ẩm

Một vài lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

7 tiêu chí giúp bạn tìm ra kem chống nắng hoàn hảo

Mùa Hè, nhiệt độ tăng cao, cha mẹ cần cẩn thận hơn trong lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho trẻ nhỏ. Điều này là do bé có làn da mỏng manh, sự nóng nực của mùa Hè không chỉ gây kích ứng, gây cháy nắng mà còn làm da mất nước, nguy cơ nhiễm trùng da và các vấn đề về da khác.

Làn da của bé cũng cần được bảo vệ tốt vì đây là tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể. Việc chọn những sản phẩm an toàn và dịu nhẹ là điều quan trọng. Cha mẹ cần một số lưu ý sau khi mua sản phẩm chăm sóc da cho bé trong mùa Hè.

Gel nha đam

Đây là chất làm mát tự nhiên giúp làm dịu da em bé. Gel nha đam với kết cấu nhẹ và hấp thu tốt vào da mà không để lại cảm giác bết dính. Đồng thời, dưỡng chất này cũng giúp ngăn vi khuẩn có hại phát triển trên da, do đó ngăn ngừa nhiễm trùng da cho em bé.

Chỉ số SPF không quá 30

Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ số chống nắng SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng tốt. Thực tế, chỉ số SPF lên đến 30 đủ để bảo vệ làn da mỏng manh của bé.

Lưu ý khi chọn mua kem chống nắng cho trẻ nhỏ

Lưu ý khi chọn mua kem chống nắng cho trẻ nhỏ

Kem chống nắng có xu hướng làm tắc nghẽn lỗ chân lông nếu chỉ số SPF cao vì nó được thiết kế để bám trên da và không bị hấp thu hoàn toàn. Sự tắc nghẽn này có thể dẫn đến phát ban và viêm. Vì vậy, nên chọn kem chống nắng có thành phần tự nhiên với SPF không quá 30 cho trẻ nhỏ.

Dưỡng ẩm nhẹ

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần dưỡng ẩm vào mùa Đông. Nhưng da cũng bị mất nước vào mùa Hè do nhiệt độ cao và thiếu độ ẩm phù hợp. Do đó, giữ ẩm cho da cả từ bên trong và bên ngoài là rất quan trọng.

Cha mẹ nên chọn cho trẻ kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ và dễ hấp thu. Các loại kem dưỡng ẩm nặng/dày có thể làm bít tắc lỗ chân lông, kết hợp với mồ hôi và bụi bẩn tích tụ trên da tạo thành môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Sữa tắm dịu nhẹ

Mùa Hè cơ thể ra nhiều mồ hôi và tắm thường xuyên. Cha mẹ nên chọn cho trẻ loại sữa tắm dịu nhẹ không có các chất hoạt động bề mặt mạnh (harsh surfactants) như SLS/SLES, thuốc nhuộm tổng hợp, nước hoa và chất bảo quản như paraben. Những thành phần này lấy đi độ ẩm của da, khiến da cực kỳ khô, nhạy cảm và dễ bị phát ban. Nên chọn sản phẩm làm sạch có tinh dầu trái cây họ cam quýt hoặc bạc hà sẽ mang lại cho bé cảm giác tươi mát.

 
Nguyễn Thanh (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ