Tại sao bạn nên ăn táo thay vì uống cà phê vào buổi sáng?

Bạn thuộc "team ăn táo" hay "team uống cà phê" vào buổi sáng?

Chuyên gia chỉ ra 4 thói quen ăn sáng khiến não bộ lão hóa nhanh hơn

Nên ăn sáng thời điểm nào để giảm cân hiệu quả?

Những ai không nên uống cà phê?

Vì sao ăn táo giúp giảm cân?

Cà phê và vấn đề sức khỏe

Mọi người thường cho rằng họ không thể “bắt đầu” buổi sáng nếu thiếu đi một cốc cà phê. Bởi trong cà phê có chứa caffeine – một chất kích thích tự nhiên, chúng hoạt động bằng cách kích thích não và hệ thần kinh trung ương, giúp con người tỉnh táo và ngăn ngừa sự mệt mỏi.

Caffeine trong cà phê có tác dụng kích thích lên hệ thần kinh, sản sinh ra hormone căng thẳng cortisol, ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây mệt mỏi.

Caffeine trong cà phê có tác dụng kích thích lên hệ thần kinh, sản sinh ra hormone căng thẳng cortisol, ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây mệt mỏi.

Tuy nhiên Caffeine cũng có một số mặt hạn chế, nhất là nếu như bạn sử dụng quá nhiều. Tác dụng phụ mà caffeine đem lại có thể bao gồm lo lắng, bồn chồn, run rẩy, nhịp tim không đều và khó ngủ. Quá nhiều caffeine cũng có thể gây đau đầu, đau nửa đầu, huyết áp cao ở một số người, gây ra sự hoang mang, ảo giác, nôn hoặc có thể dẫn đến tử vong do co giật.

Caffein có tác dụng kích thích làm tăng tiết acid dịch vị, vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng tránh uống cà phê vào lúc bụng trống rỗng để bảo vệ niêm mạc dạ dày, nhất là những người sẵn yếu dạ dày. Chỉ uống cà phê vào buổi sáng mà không ăn điểm tâm cũng gây hại cho sức khỏe.

Lý do nên chọn táo để giữ tỉnh táo thay vì cà phê

Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới, chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và cũng rất dễ để tìm mua. Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như quercetin, vitamin E, catechin, vitamin C, phloridzin, retinol, beta-carotene và axit chlorogenic.

Chúng có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm mức cholesterol, giúp giảm cân, cải thiện chức năng phổi, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng cường sức khỏe đường ruột và cải thiện sức khỏe tâm thần. Các chất phytochemical trong táo được biết là có tác dụng ngăn ngừa một loạt bệnh mãn tính, bao gồm một số bệnh đã đề cập ở trên.

Ăn táo vào bữa sáng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa các bệnh xảy ra.

Ăn táo vào bữa sáng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa các bệnh xảy ra.

Trái ngược với cà phê, táo không chứa caffeine giúp kích thích cơ thể và chống mệt mỏi. Lợi ích của việc ăn táo vào bữa sáng đến từ loại năng lượng mà nó cung cấp. Trái cây này không chứa carbohydrate phức tạp, tuy nhiên, nó chứa glucose đơn giản có thể làm tăng lượng năng lượng của bạn trong cả ngày.

Ngoài ra, ăn táo cũng sẽ không khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải sau đó. Đây là một nguồn năng lượng bền vững hơn cà phê. Bên cạnh đó, táo cũng là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày khỏe mạnh cho những ai đang cố gắng giảm cân.

Dù là uống cà phê hay ăn táo vào buổi sáng, bạn cũng nên ăn sáng trước để có thể tận dụng được tối đa những lợi ích của chúng đem lại.

 
Việt An (theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp