Lý do khiến bạn nên ăn ngũ cốc nảy mầm

Ngũ cốc nảy mầm đem đến nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Top 9 loại ngũ cốc nảy mầm tốt nhất cho sức khoẻ

Ngũ cốc nguyên hạt có thể ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Ngũ cốc nảy mầm - Xu hướng TPCN 2015

Ngũ cốc - Lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng?

1. Tăng cường lưu thông máu

Hạt ngũ cốc nảy mầm làm tăng lượng sắt, giúp bạn duy trì số lượng hồng cầu, tăng cường lưu thông máu. Điều này giúp ích trong việc cung cấp oxy cho các cơ quan và tế bào trong cơ thể, giúp chúng hoạt động tốt hơn.

2. Hỗ trợ giảm cân

Hạt ngũ cốc nảy mầm giàu dinh dưỡng nhưng không ít calo. Ngoài ra, hạt ngũ cốc nảy mầm giàu chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng ức chế sự sản xuất ghrelin, hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn.

Ngũ cốc nảy mầm giàu dinh dưỡng nhưng ít calo giúp bạn giảm cân hiệu quả

3. Cải thiện thị lực

Mầm ngũ cốc chứa nhiều vitamin A giúp cải thiện thị lực. Mầm ngũ cốc cũng chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào mắt khỏi các gốc tự do gây hại.

4. Giảm acid

Mầm ngũ cốc giúp điều hòa và duy trì nồng độ pH của cơ thể bằng cách giảm acid. Bạn có thể ăn salad mầm ngũ cốc hoặc ăn mầm ngũ cốc sau khi dùng bữa để giảm mức acid trong cơ thể.

5. Giúp tim khỏe mạnh

Ngũ cốc nảy mầm giàu acid béo omega-3 giúp tăng mức cholesterol tốt và giảm mức cholesterol xấu. Acid béo omega-3 có đặc tính chống viêm giúp giảm căng cơ tim, thư giãn mạch máu, giúp tim khỏe mạnh.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Mầm ngũ cốc chứa hàm lượng vitamin A và vitamin C cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa. Điều này giúp bạn ngăn ngừa được nhiều loại bệnh do vi khuẩn gây ra.

7. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Mầm ngũ cốc chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào, giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Nó cũng được biết là có khả năng ngăn chặn sự phá hủy ADN, làm giảm nguy cơ lão hóa sớm.

Cách làm ngũ cốc nảy mầm

Bạn có thể làm nảy mầm các loại ngũ cốc như kiều mạch, đậu lăng, lúa mạch, đậu xanh, đậu nành, hạt Quinoa... Trình tự để làm hạt ngũ cốc nảy mầm như sau:

- Rửa sạch hạt ngũ cốc khoảng 1 phút sau đó cho vào bát, đổ ngập nước. Lượng nước phải cao hơn mặt ngũ cốc vì hạt ngũ cốc hút nhiều nước.

- Loại bỏ bụi bẩn và những hạt ngũ cốc nổi lên trên mặt nước.

- Đậy kín bát bằng một chiếc khăn và để ở nhiệt độ phòng trong 3-12 giờ.

- Xả nước qua khăn và rửa lại bằng nước sạch.

- Lặp lại quá trình này hai lần một ngày cho đến khi hạt nảy mầm.

Anh Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng