Nguyên nhân và cách khắc phục làn da đen sạm

Làn da đen sạm khiến chị em mất tự tin

Các công thức chăm sóc da mặt từ quả trứng gà

Các công thức làm đẹp từ dầu hạnh nhân

Muốn da đẹp đừng quên 14 vitamin này

Chỉ 5 phút mỗi ngày giúp da đẹp không tốn 1 xu

Do yếu tố nội tiết

nội tiết cũng là nguyên nhân khiến da sạm màu

Các nguyên nhân như tâm lý, quá căng thẳng, môi trường sống bị ô nhiễm, tác hại của việc sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo hoặc người mang thai, tiền mãn kinh… đều có thể làm thay đổi nội tiết. Nó gây ra các phản ứng oxy hóa kim loại bên trong cơ thể, điển hình là kim loại đồng (Cu). Điều này khiến cho làn da, nhất là da mặt mất đi vẻ trắng sáng và rơi vào trạng thái thâm xỉn.

Không loại bỏ da chết

Quá trình oxy hóa ở da của chúng ta diễn ra liên tục. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho các tế bào chết tích tụ trên da mỗi ngày, khiến da mất đi độ sáng và sự săn chắc. Cùng với đó, sự tác động của các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, khói xe, môi trường ô nhiễm… càng khiến da lão hóa nhanh hơn, làm tăng các tế bào chết trên bề mặt da, tạo thành các mảng tối. Do đó, tẩy da chết 2 lần/ tuần là điều hết sức cần thiết để giúp loại bỏ lớp da chết sần sùi, trả lại làn da tươi sáng và đầy sức sống.

Stress

Stress ảnh hưởng tới làn da của bạn

Theo rất nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, stress và trầm cảm cũng có những tác động đến làn da và khiến da ngày một xấu đi. Nó khiến da bị sạm đen, mọc nhiều mụn, sần sùi, kém tươi trẻ và nhanh lão hóa. Về lâu dài, stress còn có thể làm tăng nguy cơ ung thư da.

Thiếu nước

Cơ thể thiếu nước đồng nghĩa với việc làn da sẽ mất đi độ ẩm cần thiết. Điều này sẽ làm giảm các chức năng điều tiết tiết tố của da. Bên cạnh đó, nó còn làm da yếu đi, khó có thể chống lại những tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, ảnh hưởng điện từ… Vì thế, về lâu dài, làn da của chúng ta sẽ ngày càng thô ráp và xám xịt.

Chế độ ăn uống thiếu chất

Da bạn bị đen hoàn toàn có thể do chế độ dinh dưỡng của bạn chưa hợp lí, ăn uống thiếu chất khiến da bạn trở nên khô, sạm màu và hình thành các sắc tố đen. Vì vậy nên chú ý đến thực đơn ăn uống hàng ngày để bảo đảm đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cách khắc phục làn da đen sạm

Cách tẩy tế bằng chết bằng đường và chanh rất đơn giản nhưng có hiệu quả cao

Tẩy tế bào chếtTẩy da chết sẽ giúp bạn tống khứ những lớp bong vẩy, xỉn màu, trả lại cho làn da vẻ mịn màng, sáng màu. Bạn có thể tẩy tế bào chết rất đơn giản, nhanh chóng bằng cách sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh + đường trắng hoặc dầu dừa  + muối tinh trắng và chà xát, massage nhẹ nhàng trên da mặt 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm là được. Sau khi tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần, da sẽ săn chắc, căng mịn hơn rất nhiều đấy.

Cân bằng da bằng nước hoa hồng: Sau khi tẩy tế bào chết, bạn không nên thoa nước hoa hồng ngay. Hãy sử dụng một miếng bông trang điểm, nhỏ vài giọt lên đó rồi thấm lên mọi vùng trên da mặt hàng ngày. Nó có tác dụng chính là làm se lỗ chân lông, da sạch thoáng, cân bằng chính là điều kiện quan trọng để tái tạo tế bào da, làm lành những tế bào da tổn thương, giúp da hấp thụ các dưỡng chất một cách dễ dàng nhất để từ đó khắc phục làn da đen sạm hiệu quả.

Rửa mặt cũng là biện pháp để khắc phục làn da đen sạm

Sử dụng nước rửa mặt tự nhiên giúp sáng da: Chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ sữa rửa mặt dịu nhẹ được chiết xuất từ thiên nhiên để làm sạch da mặt, vừa rửa vừa massage nhẹ nhàng để dưỡng chất ngấm sâu nuôi dưỡng, khắc phục làn da đen sạm  một cách nhanh nhất. Những loại nước rửa mặt làm trắng da đơn giản bạn có thể sử dụng là nước chè xanh, sữa tươi, nước vo gạo, nước ép dưa hấu, nước ép dưa leo, nước ép cà chua,… để thúc đẩy khả năng làm trắng da, bạn có thể cho thêm một ít nước cốt chanh để rửa cùng.

Các loại kem này chỉ có tác dụng bề ngoài, chứ không chăm sóc da được tận sâu từ bên trong, và thường mang tính chất là tẩy trắng điều này sẽ không giúp da bạn khỏe lên mà còn làm da xấu đi như da mỏng hơn dễ bị nám hơn. Chính vì thế, để cải thiện làn da đen sạm bạn cần chăm sóc da thật tốt hãy kết hợp sử dụng thêm thực phẩm chức năng và kem bôi theo công thức uống trong và bôi ngoài, đặc biệt là sản phẩm có thành phần nhau thai cừu với tác dụng chống lão hóa giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Tự chế toner phù hợp với mọi loại da đơn giản, ai cũng làm được! - Ảnh 3

thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: www.charmlux.vn - Hotline: 1900 6436

 XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

 *Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp