Mắc bệnh viêm khớp nên ăn gì: 3 loại hạt chớ bỏ qua!

Acid béo omega-3 trong óc chó có tác dụng giảm viêm, từ đó giảm nguy cơ viêm khớp

Những bài tập giúp giảm đau khi bị viêm khớp dạng thấp

Có thể bị viêm khớp vẩy nến và viêm khớp dạng thấp cùng lúc hay không?

Giải đáp 5 câu hỏi thường gặp khi bị viêm khớp

Thuốc trị viêm khớp và hen suyễn giúp làm giảm nguy cơ Parkinson

Hạt quả hạch Brazil (Brazil nuts)

Một trong những loại hạt tốt nhất cho người bệnh viêm khớp là hạt quả hạch Brazil. Loại hạt này chứa rất nhiều selen - đây là dưỡng chất giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Theo các nhà khoa học, hạt quả hạch Brazil chứa tới 78% lượng selen được khuyến nghị hàng ngày.

Trong khi đó, theo kết quả nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ, những người bị viêm khớp dạng thấp thường có nồng độ selen trong máu thấp. Do vậy, sử dụng hạt quả hạch Brazil hàng ngày giúp chống lại gốc tự do, ngăn ngừa và cải thiện triệu chứng viêm khớp dạng thấp.

Hạt óc chó 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, ăn hạt óc chó (hay quả óc chó) thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ viêm khớp. Hạt óc chó rất giàu acid béo omega-3 có tác dụng giảm viêm, từ đó giảm nguy cơ mắc viêm khớp. Trong 1/4 cốc hạt óc chó chứa 94,6% lượng acid béo omega-3 được khuyến cáo hàng ngày.

Hạt điều

Do chứa hàm lượng đồng và magne cao nên hạt điều là một trong những loại hạt người bệnh viêm khớp nên ăn. Hạt điều chứa gần 40% lượng đồng và 22% lượng magne được khuyến cáo hàng ngày. Đồng trong cơ thể giúp kiểm soát gốc tự do có thể phá hủy những mô trong cơ thể, dẫn đến viêm khớp. 

Đồng và magne trong hạt điều giúp kiểm soát các gốc tự do phá hủy mô trong cơ thể

Theo trang web George Mateljan Foundation, thiếu hụt đồng có thể góp phần gây ra viêm khớp. Ngoài ra, những người bị viêm khớp dạng thấp thường có chỉ số mật độ xương kém (tình trạng xảy ra do sự thiếu hụt magne). Do vậy, ăn hạt điều có thể giúp chống lại viêm khớp vì những lý do trên.

"Chặn đứng" viêm khớp nhờ sản phẩm thảo dược

Ngoài việc sử dụng các loại hạt trên, để hỗ trợ điều trị viêm khớp, bệnh nhân cũng nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa các thảo dược thiên nhiên như hy thiêm, sói rừng, bạch thược, nhũ hương,... Đây là những thảo dược giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường sức khỏe xương khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp tái phát. Sự kết hợp giữa các loại thảo dược này trong một sản phẩm tiện lợi cũng là giải pháp được giới chuyên gia đánh giá cao và nhiều người bệnh tin dùng.

Bổ sung 3 loại hạt trên và áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết trong chiến lược hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp. Để đạt kết quả như mong đợi, bạn đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa cây hy thiêm mỗi ngày.

Thanh Tú H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

 Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC:  00268/2017/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp