Những thực phẩm bạn vẫn nên ăn khi muốn giảm cân

Giảm cân nên ăn gì?

Cách kết hợp yến mạch giúp giảm cân nhanh chóng

Giảm mỡ bụng tại nhà với 6 bài tập plank đơn giản

Làm thế nào để ngăn ngừa suy thận mạn trở nặng?

Mách bạn bí quyết làm đẹp da mặt từ vỏ cam

1. Quả bơ

Ăn bơ giúp tăng cân hay giảm cân?

Ăn bơ giúp tăng cân hay giảm cân?

Bơ là một loại thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, chất béo không bão hòa đơn (MUFA) và ít carbohydrate. Đa phần chất béo không bão hòa đơn là acid oleic - đây được coi là chất béo rất tốt cho sức khỏe như giúp giảm viêm và nguy cơ phát triển bệnh tim.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo lành mạnh này có thể giúp ngăn ngừa cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng tốc độ đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể.

2. Diêm mạch (Quinoa)

Tuy là một loại hạt, nhưng diêm mạch lại được phân loại vào nhóm ngũ cốc nguyên cám và là nguồn thực vật cung cấp protein và chất xơ dồi dào. Một cốc hạt này khi nấu chín (240ml) cung cấp khoảng 8gr protein và 5gr chất xơ. Khi ăn thực phẩm giàu chất xơ, như diêm mạch sẽ giúp bạn no lâu và ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều.

3. Hải sản

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ăn hải sản vài lần mỗi tuần có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân. Vì cá và động vật có vỏ có xu hướng giàu protein, lượng calo tương đối ít hơn so với các loại protein động vật khác, tăng cảm giác no nhanh hơn.

Ngoài ra, hải sản là một nguồn cung cấp acid béo omega-3 tuyệt vời - đã được chứng minh là giúp giảm viêm, tăng cường sức khỏe của tim và não. Để giảm cân và giữ gìn sức khỏe, điều quan trọng là bạn nên chọn loại hải sản đã được sơ chế và nấu chín lành mạnh (như luộc, hấp...). Hãy nói không với đồ chiên rán, loại bỏ các món ăn với nước sốt giàu calo.

4. Hạt chia

Lý do khiến hạt diêm mạch giúp giảm cân

Lý do khiến hạt diêm mạch giúp giảm cân

Hạt chia là một nguồn cung cấp acid béo omega-3, chất xơ hòa tan và protein tuyệt vời. Chỉ một khẩu phần (2 thìa canh) hạt chia chứa gần 10gr chất xơ - gần 40% lượng chất xơ khuyến nghị hằng ngày của bạn. Chất xơ làm cho chúng ta cảm thấy no, ngăn ngừa ăn quá nhiều.

5. Hạt dẻ cười

Kết quả từ một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những người trưởng thành ăn các loại hạt, chẳng hạn như hạt dẻ cười, có thể giúp giảm cân và ngăn ngừa bệnh tim và hội chứng chuyển hóa. Hạt dẻ cười là một loại protein hoàn chỉnh - lý tưởng cho người ăn chay.

6. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều calci và vitamin D, giúp xương chắc khỏe và giàu protein, giúp cân bằng lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn đường. Để hỗ trợ quá trình giảm cân bạn nên chọn một loại sữa chua nguyên chất ít đường và thêm trái cây vào ăn cùng.

7. Rau lá xanh

Rau xanh là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn. Chúng không chỉ chứa ít calo mà còn giàu chất xơ giúp bạn luôn cảm thấy no.

8. Quả táo

Táo là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn để giúp giảm cân. Ăn một quả táo mỗi ngày có thể cung cấp khoảng 20% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, táo còn rất giàu chất xơ pectin, giúp giảm sự hấp thụ chất béo dư thừa rất tốt cho việc giảm cân. Đồng thời, hàm lượng chất xơ trong quả táo còn làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp no lâu.

 

 

Lê Tuyết (Lược dịch theo Eat This, Not That!)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp